Cải cách hành chính

Hải Dương sớm hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử

PV 11/06/2024 17:21

Hải Dương là một trong những địa phương hoàn thành sớm hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử.

ninh giang mọt cua
Người dân sử dụng điện thoại giải quyết thủ tục hành trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hải Dương

Theo báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính của UBND tỉnh, đến đầu tháng 6/2024, tỉnh Hải Dương đã hoàn thành hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Hải Dương là một trong những địa phương sớm hoàn thành việc hợp nhất này so với cả nước.

Việc hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử của các địa phương giúp cán bộ, công chức xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính một cách thuận tiện; giảm thiểu tình trạng xử lý chậm, muộn.

Đến nay, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đang cung cấp 1.913 dịch vụ công, trong đó có 546 dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 932 dịch vụ công trực tuyến một phần và 525 dịch vụ công trực tuyến. Hải Dương hoàn thành triển khai 43/53 dịch vụ công thiết yếu; trên 96% hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đã kết nối với hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ (hệ thống EMC)…

Năm 2023, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hải Dương đạt mức A, xếp thứ 4/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

PV