Quốc tế

Haaland ghi hat-trick thứ 22 trong sự nghiệp

VN (theo VnExpress) 06/06/2024 08:05

Tiền đạo 23 tuổi Erling Haaland ghi cả 3 bàn khi Na Uy đá giao hữu, hạ Kosovo 3-0 tối 5/6, qua đó có hattrick thứ 22 trong sự nghiệp.

Haaland (số 9) trong một pha bay người tranh bóng bổng với hàng thủ Kosovo ở Oslo tối 5/6. Ảnh: Dagbladet
Haaland (số 9) trong một pha bay người tranh bóng bổng với hàng thủ Kosovo ở Oslo tối 5/6

Trên sân nhà Ullevaal ở Oslo, Haaland chỉ mất 15 phút để làm nức lòng khán giả. Tiền đạo của Man City phát động tấn công trung lộ, trước khi chuyền sang cánh trái. Sau đó, anh băng vào vòng cấm đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho Na Uy.

Na Uy cũng gặp một số khó khăn trước Kosovo. Đội bóng hạng 102 FIFA không ghi bàn, nhưng kiểm soát bóng 48% và dứt điểm năm lần. Họ cũng tung vào một số cầu thủ giỏi như trung vệ Amir Rrahmani của Napoli, Edon Zhegrova của Lille, hay Vedat Muriqi của Mallorca.

Na Uy phải chờ đến phút 70 mới có bàn thứ hai. Sau pha phản công từ sân nhà, Haaland thoát vào vòng cấm sút chéo góc hạ thủ môn Visar Bekaj.

Năm phút sau đó, Vua phá lưới Ngoại hạng Anh ấn định chiến thắng 3-0 và hoàn tất hat-trick. Lần này, anh nhận bóng trong vòng cấm, đảo một nhịp đánh lừa hậu vệ và thủ môn đối phương, rồi sút chìm vào góc xa.

Haaland đã ghi 30 bàn, trong đó có ba cú hat-trick, qua 32 trận cho tuyển Na Uy. Hai cú hat-trick trước đến từ hai trận thắng Romania 4-0 năm 2020 và Gibraltar 5-1 năm 2021. Tính cả cấp câu lạc bộ, tiền đạo 23 tuổi đang sở hữu 22 hat-trick.

Với 30 bàn hiện tại, Haaland cần thêm bốn bàn nữa để trở thành cầu thủ ghi bàn tốt nhất lịch sử tuyển Na Uy. Kỷ lục hiện tại là 33 bàn, do cố tiền đạo Jorgen Juve lập từ cách đây 90 năm. Tuy nhiên, siêu sao 23 tuổi thừa nhận anh không bận tâm nhiều đến kỷ lục, mà chỉ cố gắng cống hiến tốt nhất mỗi lần về khoác áo đội tuyển quốc gia.

Bạn gái Isabel Haugseng Johansen (giữa, hàng sau) mừng sau khi Haaland hoàn tất cú hattrick trên sân Ullevaal ở Oslo tối 5/6. Ảnh: VG
Bạn gái Isabel Haugseng Johansen (giữa, hàng sau) ăn mừng sau khi Haaland hoàn tất cú hattrick trên sân Ullevaal ở Oslo tối 5/6

Ngày 8/6, Na Uy sẽ giao hữu thêm với Đan Mạch. Haaland và đồng đội không được dự Euro 2024, do không vượt qua vòng loại, nơi họ chỉ xếp thứ ba bảng sau Tây Ban Nha và Scotland.

Trong khi đó, đội xếp thứ tư Georgia có vé đá play-off nhờ thành tích tốt hơn ở Nations League. Sau đó, đội này thắng hai trận play-off trước Luxembourg và Hy Lạp để dự Euro.

VN (theo VnExpress)