Tin tức

Kẻ sát hại cha mẹ trong cơn ảo giác bị tuyên tử hình

T.H (theo VnExpress) 04/06/2024 21:41

Võ Phạm Phi Hổ, 34 tuổi, bị phạt mức án cao nhất về hành vi sát hại cha mẹ trong cơn ảo giác ma túy, chiều 4/6.

Bị cáo Phạm Phi Hổ bị dẫn giải sau phiên tòa. Ảnh: Bình Nguyên
Bị cáo Phạm Phi Hổ bị dẫn giải sau phiên tòa

Bản án của Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh xác định, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, lúc gây án bị hạn chế về hành vi và nhận thức; được người đại diện bị hại xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, bị cáo phạm tội Giết người với tình tiết tăng nặng là "giết hai người", "giết cha mẹ"; gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nên cần áp dụng mức án nghiêm khắc nhất.

Trước đó, khi được nói lời sau cùng, Hổ trình bày rằng biết tội của mình rất nặng, rất hối hận, xin tòa cho cơ hội được chở về thắp cho cha mẹ nén nhang.

Hổ sống cùng cha mẹ tại tại quận 6. Khuya 1/8/2021, anh ta thấy mẹ là bà Phạm ngủ trên nệm gần cửa ra vào liền lấy dao đâm liên tiếp. Ông Võ (cha của Hổ) chạy đến can ngăn cũng bị hắn đâm hàng chục nhát, tử vong tại chỗ.

Bà Phạm gượng dậy mở cửa bỏ chạy ra ngoài kêu cứu, bị Hổ đuổi theo đâm thêm nhiều nhát. Hắn quay vào nhà truy sát chị ruột nhưng người này bỏ chạy được, tri hô.

Lực lượng chức năng và người dân sau đó khống chế, bắt giữ Hổ. Bà Phạm được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Kết quả xét nghiệm xác định Hổ dương tính với ma túy. Quá trình điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh giám định tâm thần đối với Hổ, xác định trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội anh ta bị loạn thần do sử dụng nhiều loại ma túy, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Quá trình xét xử, Hổ khai sử dụng ma túy từ năm 16 tuổi. Thời điểm xảy ra vụ án là lúc dịch Covid-19 bùng phát, toàn thành phố bị giãn cách không thể mua được ma túy nên bị cáo có những biểu hiện bất thường. Hôm xảy ra sự việc, bị cáo được mẹ mua thuốc cho uống, nhưng uống xong thì bị ảo giác, trong đầu "luôn có tiếng nói xúi giục giết mẹ vì bà cho uống thuốc độc".

Đại diện cho cha mẹ, chị gái bị cáo liên tục khóc, xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho em trai. "Dù sao bị cáo cũng là máu mủ của gia đình tôi. Lúc sát hại cha mẹ, cậu ấy không nhận thức được hành vi của mình, mong tòa khoan hồng cho em bị cáo cơ hội được sống".

T.H (theo VnExpress)