Nhà đất

Chủ đầu tư tung nhiều ưu đãi thu hút người mua nhà

T.H (theo VnExpress) 03/06/2024 10:22

Lãi vay giảm, các chủ đầu tư tung nhiều ưu đãi khi thanh toán giúp người mua có thêm điều kiện tiếp cận nhiều giỏ hàng phù hợp nhu cầu.

Khách hàng tìm hiểu một dự án nhà phố tại Bình Dương. Ảnh: An Gia
Khách hàng tìm hiểu một dự án nhà phố tại Bình Dương

Từ đầu năm, thị trường bất động sản ở các phân khúc khác nhau ghi nhận lượng giao dịch tăng. Dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, quý I/2024 có khoảng 6.200 giao dịch, tăng 8% so với quý IV/2023 và gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, giao dịch chủ yếu ở loại hình chung cư, nhà phố.

Theo đại diện Tập đoàn Bất động sản An Gia, nhiều người bắt đầu chọn mua nhà vào thời điểm này nhờ có nhiều yếu tố tích cực. Đầu tiên là lãi suất. Trước Tết, lãi suất cho vay mua nhà ưu đãi dao động khoảng 9-10%. Hiện tại, nhiều ngân hàng hạ lãi suất dao động quanh mốc 5%.

"Thủ tục giải ngân hồ sơ cũng thoáng hơn nên người mua nhà dễ dàng tiếp cận được vốn vay", đại diện An Gia chia sẻ.

Còn chuyên viên môi giới bất động sản Lê Vân ở khu vực TP Hồ Chí Minh và Bình Dương cho biết, số lượng sản phẩm chị chốt được trong hai tháng gần đây gần bằng tổng số bán được cả năm 2023. Trong đó, người mua nhanh và nhiều nhất là tháng 4 vừa qua.

"Người mua phần lớn có nhu cầu ở thực, đã trải qua quá trình nghiên cứu từ trước nhưng còn chần chừ. Họ chỉ quyết định xuống tiền khi ngân hàng giảm lãi vay và chủ đầu tư tung ưu đãi", chị Vân nói.

Nắm bắt nhu cầu thị trường, các chủ đầu tư có sẵn pháp lý, bàn giao hoàn thiện, liên tục kích cầu bằng nhiều chính sách ưu đãi. Chẳng hạn tại khu biệt lập The Standard, Bình Dương, chủ đầu tư An Gia đã tung ra chính sách chiết khấu đến 30% giá trị sản phẩm. Với chính sách này, người mua sẽ hưởng chiết khấu 30% khi thanh toán trước 95% giá trị sản phẩm. Ví dụ, khi mua căn nhà phố giá khoảng 6,7 tỷ đồng, khách hàng sẽ được trừ mức chiết khấu 30%, tương đương 2 tỷ đồng. Người mua thanh toán 4,3 tỷ đồng là có thể nhận nhà để ở và khai thác kinh doanh.

Khu biệt lập The Standard tại TP Tân Uyên, Bình Dương. Ảnh:: An Gia
Khu biệt lập The Standard tại TP Tân Uyên, Bình Dương

Những chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư thu hút sự quan tâm từ người mua. Khách hàng Trần Lực ngụ Bình Dương cho biết đã tìm hiểu về các căn nhà phố tại The Standard từ cuối năm 2023. Tuy nhiên, đến cuối tháng 4 mới quyết định chốt khi thấy các ưu đãi.

"Chiết khấu 30% khá lớn đối với một dự án nhà phố đã bàn giao, hoàn thiện sổ hồng. Sẵn có tiền nhàn rỗi, tôi chọn căn và chốt mua ngay", ông Lực nói.

Khảo sát của Dat Xanh Services cho thấy nhiều người mua hiện nay có tâm lý muốn sở hữu nhà nếu có mức ưu đãi hấp dẫn. Trong đó, nhóm có nhu cầu mua ở thực chiếm đa số (58%), tiếp theo là nhóm đầu tư dài hạn (16%) và khai thác cho thuê (18%). Trong đó, người mua ở thực, quan tâm vấn đề tài chính nên các ưu đãi phù hợp sẽ thu hút nhóm này.

Theo các chuyên gia, việc các chủ đầu tư tung ưu đãi giai đoạn này giúp chia sẻ lợi ích với người mua, tăng khả năng thanh khoản. Ở góc độ người mua cần cân nhắc các yếu tố khác như tính pháp lý, uy tín chủ đầu tư, hiện trạng hoàn thiện của dự án trước khi quyết định xuống tiền.

Bên trong căn nhà phố một trệt hai lầu tại The Standard. Ảnh: An Gia
Bên trong căn nhà phố một trệt hai lầu tại The Standard

Hiện khu biệt lập The Standard của An Gia thu hút nhiều các chuyên gia, người có thu nhập cao đến sinh sống. Nơi đây dần hình thành cộng đồng cư dân đa quốc gia như Nhật Bản, Đan Mạch và những người có thu nhập cao.

Nội khu dự án được An Gia trang bị chuỗi tiện ích phong cách resort như clubhouse, công viên trung tâm 4.000 m2, khu vực cà phê, hồ bơi, khu vui chơi ngoài trời, phòng gym, yoga, bar-lounge... Dự án nằm trong khu vực kết nối tốt khi tọa lạc tại mặt tiền đường Trịnh Công Sơn (TP Tân Uyên, Bình Dương). Từ dự án, cư dân có thể thuận tiện di chuyển đến các thành phố, thị xã, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, kho bãi logistics...

T.H (theo VnExpress)