Tin tức

Tấn công mạng nhằm vào đảng CDU của Chủ tịch Ủy ban châu Âu

TB (theo TTXVN) 02/06/2024 15:01

Cơ quan An ninh thông tin liên bang và Cơ quan Tình báo nội địa Đức cho biết đã phối hợp ngăn chặn cuộc tấn công mạng nhằm vào Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo của Chủ tịch EC von der Leyen.

Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen là mục tiêu của một vụ tấn công mạng. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen là mục tiêu của một vụ tấn công mạng

Ngày 1/6, các nhà điều tra an ninh Đức đã ứng phó với một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng nhằm vào Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, vài ngày trước cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP).

Theo người phát ngôn của Bộ Nội vụ Đức, các chuyên gia tại Cơ quan An ninh thông tin liên bang Đức và Cơ quan Tình báo nội địa Đức đã tích cực phối hợp ngăn chặn cuộc tấn công.

Người phát ngôn này cho biết: “Các cơ quan an ninh của chúng tôi đã tăng cường các biện pháp bảo vệ chống lại các mối đe dọa kỹ thuật số và các mối đe dọa hỗn hợp.” Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại do cuộc tấn công mạng này gây ra.

Cách đây một năm, Đảng Dân chủ xã hội (SPD) của Thủ tướng Đức Olaf Scholz và một số công ty ở nước này cũng trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng.

Bộ Nội vụ Đức cho biết vào thời điểm đó, một số tài khoản email của nhân viên SPD đã bị xâm phạm. Các nhà điều tra nghi ngờ nhóm tin tặc APT28 đứng sau các cuộc tấn công này.

APT28, còn có tên gọi là Fancy Bear, đã bị cáo buộc thực hiện hàng chục cuộc tấn công mạng ở các nước trên thế giới.

TB (theo TTXVN)