Khám phá

Việt Nam là điểm đến tránh nóng hàng đầu châu Á

TB (theo Tiền phong) 01/06/2024 07:50

Việt Nam nằm trong danh sách những địa điểm tránh nóng tốt nhất cho du khách khu vực châu Á được Nhật báo Nikkei Asia đưa tin.

Việt Nam là điểm tránh nóng hàng đầu châu Á ảnh 1
Sa Pa - Việt Nam là một trong những địa điểm tránh nóng hàng đầu cho du khách châu Á

Theo Nikkei Asia, khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên do một số yếu tố như biến đổi khí hậu dẫn đến hiện tượng nóng lên toàn cầu, nhiều du khách châu Á đã không lựa chọn đến những bãi biển hoặc hòn đảo nhiệt đới để nghỉ dưỡng, thay vào đó họ tìm đến những địa điểm có khí hậu mát mẻ, tránh nóng tốt hơn như ở Scandinavia và những vùng núi của Việt Nam.

Dữ liệu từ Google Trends cho thấy cụm từ tìm kiếm “kỳ nghỉ mát mẻ” trên toàn cầu đã tăng 100% trong 12 tháng tính đến ngày 8/5.

Theo trang web du lịch Booking.com, năm nay sẽ là năm du lịch đến những nơi có khí hậu mát mẻ.

Nikkei Asia chia sẻ rằng rất nhiều du khách châu Á, đặc biệt là những người có ngân sách hạn hẹp, họ thường tìm đến những địa điểm thú vị trong khu vực như Sa Pa - điểm đến nổi tiếng nằm ở phía Bắc Việt Nam. Đây là địa điểm lý tưởng hàng đầu để du khách tham gia trekking với khung cảnh thiên nhiên núi rừng bao quanh, cây xanh tươi tốt và đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với những người dân tộc thiểu số sống ở trên núi.

Việt Nam là điểm tránh nóng hàng đầu châu Á ảnh 2
Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở Sa Pa

Ngoài Sa Pa - Việt Nam, Nikkei Asia cũng gợi ý một số địa điểm du lịch có khí hậu mát mẻ khác ở châu Á bao gồm Tagaytay, một thành phố của Philippines chỉ cách Manila vài giờ lái xe; cao nguyên Cameron ở Malaysia, cách Kuala Lumpur khoảng 200 km về phía Bắc, rải rác với các trang trại hữu cơ và đồi chè.

Du khách châu Á cũng có thể đi du lịch ở những địa điểm như Alaska, Na Uy và Canada thay vì đến các bãi biển ở Thái Lan hay Bali. Những nơi này cũng sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách châu Á như hoạt động trượt tuyết, xem cá voi…

TB (theo Tiền phong)