Trong nước

Tiến Linh mờ nhạt, Bình Dương thua trận thứ ba liên tiếp ở V-League

HQ (theo VnExpress) 31/05/2024 21:35

Tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Tiến Linh chơi không tốt khi Bình Dương thua đội khách TP Hồ Chí Minh 1-2 ở vòng 22 V-League 2023-2024, tối 31/5.

Tiến Linh (trái) thi đấu trong trận Bình Dương thua TP HCM 1-2 ở vòng 22 V-League 2023-2024. Ảnh: Đức Đồng.
Tiến Linh (trái) thi đấu trong trận Bình Dương thua TP Hồ Chí Minh 1-2 ở vòng 22 V-League 2023-2024

Bình Dương từng là ứng viên vô địch, cạnh tranh quyết liệt với đầu bảng Nam Định. Nhưng sau hai trận thua liên tiếp trước Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An, họ bị đánh bật khỏi top 3. Phong độ thất thường đó khiến khán giả Bình Dương quay lưng với thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức. Hôm nay, chỉ có vài khán giả đến sân Gò Đậu.

Đầu trận, đội chủ nhà nắm thế chủ động và có cơ hội ở phút thứ 3 khi Lê Quang Hùng chuyền như đặt cho Tiến Linh trong vòng cấm. Nhưng ở tư thế thoải mái và không bị ai theo kèm, tiền đạo tuyển Việt Nam đánh đầu chệch khung thành.

Tiến Linh là một trong hai tiền đạo của Bình Dương được huấn luyện viên Kim Sang-sik triệu tập lên đội tuyển Việt Nam lần này, bên cạnh Bùi Vĩ Hào. Tuy nhiên, cả hai đều chơi mờ nhạt, không tạo được dấu ấn và bị thay ra giữa hiệp hai. Ngược lại, cầu thủ được đánh giá cao nhưng không có mặt ở đội tuyển là Võ Hoàng Minh Khoa lại chơi tốt, gây nhiều sức ép về phía TP Hồ Chí Minh. Phút 20, anh đi bóng lắt léo loại bỏ hậu vệ Ngô Tùng Quốc rồi sút căng, nhưng bóng bật xà ngang.

Trái với Bình Dương, từ vị trí trong nhóm cuối, TP Hồ Chí Minh bất ngờ thắng hai trận liền trước Công an Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai để lên giữa bảng. Dưới trướng Phùng Thanh Phương, TP Hồ Chí Minh luôn chọn lối chơi chậm, phòng ngự có chiều sâu, an toàn trên sân nhà trước khi thực hiện các phản công nguy hiểm. Chiến thuật đó tiếp tục phát huy tác dụng trước Bình Dương.

Sau khi đứng vững qua những phút đầu, phút thứ 9 Nguyễn Hạ Long chuyền dài vượt truyến để Phan Nhật Thanh Long tì đè, vượt qua trung vệ Quế Ngọc Hải rồi đánh bại thủ môn Nguyễn Minh Toàn. Đây là pha ghi bàn đầu tiên của cầu thủ 22 tuổi tại V-League.

Với các tiền vệ trẻ Vĩnh Nguyên (22 tuổi) và Thanh Khôi (23 tuổi), tuyến giữa của Bình Dương tỏ ra linh hoạt. Bộ đôi này thường xuyên nhồi bóng để ngồi nổ Timite đe dọa hàng thủ Bình Dương. Phút 45+3, Thanh Khôi sút xa buộc thủ môn Minh Toàn đẩy bóng ra. Một cầu thủ khách lập tức cướp bóng chuyền vào trong cho Timite kết thúc. Thủ môn chủ nhà lại đẩy ra nhưng Chu Văn Kiên có mặt đúng lúc chích bóng nhẹ nhàng nâng tỷ số 2-0 cho TP Hồ Chí Minh.

Niềm vui của các cầu thủ TP HCM khi ghi bàn vào lưới Bình Dương. Ảnh: Đức Đồng.
Niềm vui của các cầu thủ TP Hồ Chí Minh khi ghi bàn vào lưới Bình Dương

Hiệp hai, Bình Dương dồn toàn lực tấn công, còn đội khách co cụm phòng ngự và chờ thời cơ phản công. Sau khi rút Lê Quang Hùng, Tiến Linh và Vĩ Hào ra sân, đội chủ sân Gò Đậu tạo được nhiều sức ép hơn. Nhưng phải đến phút 89, họ mới có bàn rút ngắn tỷ số từ phạt đền nhờ công ngoại binh Charles, sau khi hậu vệ Tùng Quốc để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sau bàn gỡ này, Bình Dương tạo sức ép nghẹt thở về phía TP Hồ Chí Minh. Một trong những tình huống đó khiến hai cầu thủ TP Hồ Chí Minh là Minh Tùng và Patino lao vào suýt đánh nhau vì phối hợp không ăn ý. Đây không phải lần đầu Minh Tùng gây sự với các ngoại binh khi đội nhà đang bị sức ép. Sự việc chỉ dịu xuống khi các đồng đội kịp can thiệp. Patino sau đó có cơ hội đối mặt thủ môn Bình Dương nhưng hỏng ăn.

Giành thắng lợi 2-1, TP Hồ Chí Minh lên thứ bảy với 23 điểm, chỉ kém Bình Dương - tụt xuống thứ tư - một điểm. Sau vòng 22, giải vô địch quốc gia Night Wolf V-League 2023-2024 nghỉ để tuyển Việt Nam thi đấu hai trận vòng loại World Cup với Philippines và Iraq. Vòng 23 sẽ trở lại vào ngày 15/6.

HQ (theo VnExpress)