Trong nước

Chuỗi lễ hội Libera Fun Fest lần đầu tổ chức

HQ (theo VnExpress) 31/05/2024 18:00

Các gia đình, nhóm bạn có thể tham gia miễn phí chuỗi hoạt động như giải chạy, concert, không gian ẩm thực tại Libera Fun Fest, ngày 27-29/6 tại Nha Trang.

Gia đình tham gia VM Nha Trang 2022. Ảnh: VM
Gia đình tham gia VM Nha Trang 2022

Đây là lần đầu tiên chuỗi hoạt động lễ hội Libera Fun Fest được tổ chức với thông điệp "Tự do là nền tảng của hạnh phúc". Sự kiện gồm nhiều hoạt động cho các gia đình, nhóm bạn, người yêu thể thao - nghệ thuật, diễn ra trong các ngày 27-29/6 tại "thành phố tự do" Libera Nha Trang. Giải mở cổng đăng ký miễn phí cho tất cả mọi người.

Người tham gia sẽ hòa mình vào không khí sôi động của chuỗi lễ hội với 4 hoạt động chính.

Đầu tiên là giải chạy dành cho gia đình mang tên Libera Fun Fest Đây là sự kiện tâm điểm, diễn ra vào ngày 29/6. Với mục đích khuyến khích các gia đình cùng nhau thi đấu, tăng tính gắn kết, giải chỉ có một cự ly ngắn là 3,5km. Xuất phát từ Libera Nha Trang, các runner sẽ sải bước trên những cung đường giữa lòng đô thị biển, chinh phục một đoạn đèo Lương Sơn. Từ đây, các gia đình có thể ngắm nhìn cảnh sắc núi non hùng vĩ và vịnh biển Nha Trang.

Với tinh thần "đường đua của sắc màu", Libera Fun Fest bố trí hàng loạt điểm check-in đầy màu sắc để các gia đình lưu giữ khoảnh khắc bên nhau. Khi về đích, vận động viên nhận được huy chương để khích lệ tinh thần và kỷ niệm cột mốc đáng nhớ.

Một ngày trước giải chạy, các gia đình, người yêu thể thao có thể tham gia các hoạt động bên lề khác. Chờ đón du khách là các gian hàng ẩm thực với nhiều món ăn, thức uống tại khu vực Libera Food. Các gia đình, du khách có thể thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng của thành phố biển đồng thời trải nghiệm các gian hàng trò chơi xuyên suốt ngày 28/6.

Khu vực ven biển là nơi đặt sân khấu Libera Concert. Hoạt động diễn ra vào buổi chiều 28/6 mang đến không gian âm nhạc sôi động. Ban tổ chức cho biết chuẩn bị nhiều tiết mục aucoustic kết hợp với DJ. Không gian Libera Concert còn phục vụ các món đồ uống, trái cây. Người tham gia có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoàng hôn, nạp năng lượng trước ngày thi đấu.

Hoạt động cuối cùng trong chuỗi lễ hội là show nghệ thuật Rối Mơ tại nhà hát Đó. Show diễn là điểm nhấn mang màu sắc văn hóa bản địa tại Libera Nha Trang. Rối Mơ được xây dựng dựa trên câu chuyện 12 con giáp, vận dụng chất liệu dân gian, lồng ghép ngôn ngữ của nghệ thuật đương đại. Show diễn cách tân nghệ thuật rối nước, kết hợp với rối bóng, rối dây và dàn nhạc bản địa. Toàn bộ hoạt động biểu diễn, trình diễn âm nhạc đều diễn ra trực tiếp, với những phương pháp thực hiện thủ công.

Nhà hát Đó, nơi diễn ra show Rối Mơ, cũng là một điểm đến mới đang thu hút du khách trong và ngoài nước tại thành phố biển. Nhà hát có thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc đó - một dụng cụ đánh bắt cá truyền thống gắn liền cùng người Việt Nam. Nhà hát có tiêu chuẩn xây dựng tương tự các công trình ở châu Âu. Khu sân khấu biểu diễn có sức chứa 536 chỗ ngồi.

Bên trong nhà hát Đó, TP Nha Trang. Ảnh: Bùi Toàn
Bên trong nhà hát Đó, TP Nha Trang

Libera Fun Fest do Báo VnExpress phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ tTrực tuyến FPT (FPT Online) và Tập đoàn KDI Holdings tổ chức. Với thông điệp "Tự do là nền tảng của hạnh phúc", sự kiện đưa người tham gia đến đa dạng trải nghiệm với thể thao - âm nhạc - nghệ thuật - ẩm thực. Đại diện ban tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ thu hút hàng nghìn gia đình đến Nha Trang dịp hè, góp phần phát triển du lịch, giới thiệu văn hóa địa phương.

Địa điểm tổ chức sự kiện là thành phố tự do Libera Nha Trang do KDI Holdings là chủ đầu tư. Đây là dự án đô thị quy mô 44 ha, nằm ngay phía bắc Nha Trang. Dự án sở hữu vị thế lưng tựa núi, mặt hướng biển. Tầm nhìn hướng về vịnh Nha Trang - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Libera Nha Trang được kỳ vọng trở thành trung tâm mới của Nha Trang. Nơi đây phát triển hệ sinh thái tiện ích đa dạng, tiêu chuẩn quốc tế từ lưu trú, giải trí, nghệ thuật, mua sắm và nghỉ dưỡng.

HQ (theo VnExpress)