Quốc tế

Mike Tyson phải cấp cứu trên máy bay

HQ (theo VnExpress) 31/05/2024 15:13

Huyền thoại quyền Anh hạng nặng Mike Tyson gặp sự cố sức khỏe trên máy bay, nhưng nhiều khả năng vẫn thượng đài với Youtuber 27 tuổi Jake Paul ngày 20/7.

Mike Tyson trong cuộc họp báo ngày 16/5, trước trận so găng Jake Paul tại Texas. Ảnh: AP
Mike Tyson trong cuộc họp báo ngày 16/5, trước trận so găng Jake Paul tại Texas

Theo báo Anh Sunsport, Tyson buồn nôn và chóng mặt vì một vết loét bị vỡ khi đang ngồi trên tàu bay chuẩn bị cho hành trình từ Miami đến Los Angeles ngày 26/5. Tiếp viên trưởng lập tức thông báo tìm bác sĩ ngay trên tàu bay, rồi cùng các nhân viên y tế lập tức kiểm tra tình trạng cho Tyson.

Một thành viên đội của Tyson cho biết võ sĩ 57 tuổi không ổn từ khoảng 30 phút trước lúc chuyến bay khởi hành, nhưng quyết định vẫn di chuyển vì thấy tình hình tiến triển tốt. Người này cảm ơn các nhân viên y tế đã có mặt kịp thời để cấp cứu cho Tyson ngay trên tàu bay, và bác thông tin chuyến bay bị hoãn vì sự cố của võ sĩ Mỹ.

"Đã có nhiều thông tin sai lệch rằng việc chăm sóc y tế của Tyson đã khiến chuyến bay bị trì hoãn. Nhưng chuyến bay lùi lịch hai giờ là do sự cố điều hòa", người đại diện của Tyson nói.

Một nhân chứng kể: "Tyson ngồi ở khoang hạng nhất. Tổ bay yêu cầu chúng tôi ở lại tàu bay để nhân viên y tế có thể vào. Tiếp viên nói nhỏ ông ấy là hành khách thực sự quan trọng nên chúng tôi muốn chắc chắn rằng ông ấy ổn. Tôi hỏi thầm Mike Tyson hả? và tiếp viên gật đầu".

Tyson bị chứng đau thần kinh tọa và từng gặp khó trong việc nói chuyện, đi lại. Đau thần kinh tọa là tình trạng gây kích ứng dây thần kinh và từng ảnh hưởng đến lưng của Tyson, khiến võ sĩ này thậm chí phải ngồi xe lăn. "Thỉnh thoảng tôi bị đau thần kinh tọa, nó bùng phát", Tyson từng kể. "Khi nó bùng lên, tôi thậm chí không thể nói chuyện! Cảm ơn Chúa, đó là vấn đề sức khỏe duy nhất mà tôi gặp phải. Còn bây giờ, tôi ổn rồi".

Một ngày sau sự cố của đối thủ, Jake Paul bác tin đồn rằng màn thượng đài giữa anh và Tyson bị hủy bỏ. "Mọi người thích bịa đặt trước khi biết sự thật để thu hút sự chú ý. Không có gì thay đổi", Youtuber 27 tuổi người Mỹ viết trên mạng xã hội cùng hashtag #PaulTyson.

Tyson cũng lên mạng xã hội trấn an người hâm mộ, với dòng trạng thái: "Tôi lại thấy khỏe khoắn hoàn toàn, dù chẳng cần đến vậy để đánh bại thằng nhóc Jake".

Ngày 7/3, Netflix đã thông báo trận đánh bằng đoạn video ghi lại cảnh Paul bước ra khỏi trực thăng và đối mặt Tyson. Màn thượng đài sẽ được tổ chức tại sân nhà 80.000 chỗ ngồi của Dallas Cowboys và phát trực tiếp trên Netflix. Trận đánh lập tức gây tranh cãi bởi khoảng cách 30 tuổi giữa Paul và Tyson - người sẽ bước sang tuổi 58 khi thượng đài.

Trận đánh lập tức gây tranh cãi bởi khoảng cách 30 tuổi giữa Paul và Tyson - người sẽ bước sang tuổi 58 khi thượng đài. Trên The Conversationist, bác sĩ Stephen Hughes - giảng viên cao cấp về y khoa tại Đại học Anglia Ruskin - cảnh báo Tyson về nguy cơ tổn thương não nếu thi đấu.

Trong khi đó, bình luận viên UFC Joe Rogan thậm chí lo cho tính mạng của Tyson. "Nếu nhiều người phản đối, họ sẽ không chấp thuận trận đánh này. Nếu họ lo Tyson có thể chết, trận đánh sẽ không được tổ chức".

Nhưng cơ quan chức năng bang Texas phê duyệt màn thượng đài giữa Tyson và Jake là trận đánh chuyên nghiệp. Theo đó, trận đánh này sẽ có tám hiệp, mỗi hiệp hai phút thay vì 10 hoặc 12 hiệp kéo dài ba phút mỗi hiệp như quyền Anh đỉnh cao. Găng tay sẽ nặng hơn (14 ounce thay vì 10), được cho là làm giảm sức mạnh của những cú đấm.

HQ (theo VnExpress)