Du lịch

TP Hồ Chí Minh vào top 20 điểm đến có ẩm thực ngon nhất thế giới

T.H (theo VnExpress) 31/05/2024 13:11

TP Hồ Chí Minh đứng thứ 4 trong top 20 thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới do tạp chí du lịch Anh bình chọn và món nhất định phải thử là phở.

Quán phở Cao Vân trên đường Mạc Đĩnh Chi, quận 1, tháng 6/2022. Ảnh: Quỳnh Trần
Phở Cao Vân trên đường Mạc Đĩnh Chi, quận 1, TP Hồ Chí Minh

Tạp chí du lịch nổi tiếng có trụ sở tại Anh Time Out ngày 29/5 công bố 20 thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới. TP Hồ Chí Minh là đại diện của Việt Nam được nhắc đến trong danh sách và xếp thứ 4, đứng sau Naples ở Italy, Johannesburg, Nam Phi và Lima, Peru.

Theo tạp chí, Hà Nội có thể là nơi sản sinh ra ẩm thực và văn hóa Việt nhưng TP Hồ Chí Minh nổi lên như một điểm đến ẩm thực thú vị nhất nước. Món ăn du khách nhất định nên thử, được nhiều người gợi ý khi đến đây là phở Sài Gòn, ăn cùng húng quế, ngò gai, ớt. Du khách có thể nếm thử những món ngon nhất ở TP Hồ Chí Minh tại các quán ven đường và trong các khu chợ nhộn nhịp, nhà hàng được gắn sao Michelin.

Những điểm đến khác đứng sau TP Hồ Chí Minh gồm: Bắc Kinh - Trung Quốc, Bangkok - Thái Lan, Kuala Lumpur - Malaysia, Mumbai - Ấn Độ, Dubai - UAE, Portland - Mỹ, Liverpool - Anh, Medellín - Colombia, Sevilla - Tây Ban Nha, Porto - Bồ Đào Nha, Marrakech - Morocco, Lyon - Pháp, Sydney - Australia, Montreal - Canada, Osaka - Nhật Bản, Copenhagen - Đan Mạch.

Theo các chuyên gia, ẩm thực chính là cách để hiểu rõ nhất về một thành phố. Danh sách này nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực trên thế giới, là nơi tốt nhất để du khách ăn uống hiện nay dù là các món cao cấp hay đường phố.

Du khách tại Lễ hội bánh mì lần 2, hôm 18/5. Ảnh: Quỳnh Trần
Du khách tại Lễ hội bánh mì lần 2, hôm 18/5

Bữa ăn chất lượng, giá cả hợp lý là tiêu chí để các điểm đến vào danh sách. Bên cạnh đó, Time Out cũng hỏi người dân địa phương về các nhà hàng nhất định phải ghé thăm trong thành phố của họ, các món nhất định phải ăn và các món có giá trị nhất cũng như đánh giá bối cảnh ẩm thực của thành phố về giá cả, chất lượng.

Để tạo nên danh sách 20 điểm đến này, Time Out đã thu hẹp lựa chọn bằng cách loại trừ các thành phố có điểm tổng thể thấp hơn, chỉ liệt kê những thành phố có điểm cao nhất của mỗi quốc gia.

T.H (theo VnExpress)