Du lịch

Đường ở Hội An vào top đẹp nhất thế giới

T.H (theo VnExpress) 31/05/2024 06:34

Đường Trần Phú ở Hội An lọt vào danh sách những con đường đẹp nhất thế giới, bên cạnh Mykonos ở Hy Lạp hay Montmartre tại Paris.

71 con đường đẹp nhất thế giới được bình chọn trong tháng 4 trong đó có đường Trần Phú, Hội An ở vị trí thứ 45. Architectural Digest (AD) - tạp chí nổi tiếng về thiết kế, kiến trúc, đơn vị bình chọn - miêu tả Hội An là thương cảng sầm uất trong giai đoạn từ thế kỷ XV đến XIX, hiện vẫn là điểm du lịch hút khách. Điểm ấn tượng nhất của đường Trần Phú là lễ hội đèn lồng được tổ chức mỗi tháng.

Colmar, khu phố cổ ở vùng biên giới Pháp, xếp thứ nhất, được nhận xét "là một trong những điểm đến quyến rũ nhất châu Âu". Du khách thích lang thang phố cổ để khám phá vẻ đẹp của Colmar. "Kiến trúc dường như không bị ảnh hưởng bởi thời gian với cấu trúc gỗ đầy màu sắc, chứa đựng nét thẩm mỹ của người Alsatian", tờ AD viết.

Xếp ở vị trí thứ hai là Brienz của Thụy Sĩ. Cây viết của AZ nhận xét con đường Brunngasse đẹp nhất ở đây với nhiều ngôi nhà gỗ từ thế kỷ XVIII, bên cửa sổ có những cây hoa đầy màu sắc. Ảnh: Expedia

Nằm ở miền nam Tây Ban Nha, ngay giữa Seville và Málaga, Setenil de las Bodegas là một thị trấn nhỏ với khoảng 3.000 người. Địa điểm này xếp thứ ba trong danh sách, nổi bật với những ngôi nhà quét vôi trắng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất là nhà ở, đường đi được xây liền với vách đá, tạo nên lối kiến trúc độc nhất của vùng này.

Águeda của Bồ Đào Nha xếp thứ tư, nổi tiếng với con đường che ô được làm từ năm 2011. Dự án "bầu trời ô" là một phần trong lễ hội nghệ thuật hàng năm của thành phố này. Đến đây vào mùa hè, du khách sẽ thấy mát mẻ khi đi dưới những chiếc ô rực rỡ.

Brooklyn ở Mỹ - nơi du khách có thể đi bộ trên con đường lát đá cuội tại khu Dumbo và bất ngờ nhìn thấy cầu Manhattan nổi tiếng. Khung cảnh đường phố càng thêm phần ấn tượng với những tòa nhà đối xứng nhau ở hai bên phố Washington, khiến nơi này được người đam mê ảnh, kiến trúc yêu thích.

Xếp ở vị trí thứ 6 là Recife của Brazil, nơi có con đường Rua do Bom Jesus đầy màu sắc bên những hàng cọ cao vút. Con đường có từ thế kỷ thứ XV, nổi tiếng với Kahal Zur Israel - giáo đường Do Thái đầu tiên ở châu Mỹ.

Paris xếp thứ 7, nổi bật với con phố Montmartre - từng là nơi sinh sống của nhiều tên tuổi trong lĩnh vực nghệ thuật như Pierre-Auguste Renoir, Pablo Picasso. Ngày nay, đến Monmartre, du khách vẫn cảm nhận được không khí của cộng đồng nghệ sĩ. Nhiều cửa hàng sang trọng cũng được đặt ở đây, biến con phố trở thành một trong những nơi hấp dẫn nhất Paris.

Mykonos của Hy Lạp xếp thứ 8, được tờ AD nhận xét "thật khó để không choáng ngợp trước vẻ đẹp này". Các con đường ở Mykonos phần lớn được lát đá cuội, uốn lượn và những căn nhà được sơn màu trắng, cửa xanh nổi bật. Tại một số khu vực, du khách sẽ tìm thấy những con đường có tầm nhìn ra biển.

Danh sách 71 con đường đẹp nhất thế giới được AD còn có ở các thành phố mang dáng dấp cổ như London, Kyoto, Tehran, Thành Đô hay Buenos Aires. Theo AD, những con đường được chọn không chỉ cân bằng giữa môi trường và kiến trúc, ít hàng quán ven đường, phù hợp để đi bộ mà còn đưa đến những câu chuyện lịch sử đáng để đến xem.

T.H (theo VnExpress)