Trong nước

Hồng Duy từ chối lên tuyển Việt Nam vì bận đám cưới?

H.A (theo Kinh tế đô thị) 29/05/2024 10:14

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã lên tiếng về thông tin từ chối lên tập trung tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vì lý do cá nhân.

Hồng DUy tổ chức đám cưới vào ngày 2/6. Ảnh: FBNV.
Hồng DUy tổ chức đám cưới vào ngày 2/6. Ảnh: FBNV.

Theo đó, hậu vệ của Nam Định không có tên trong danh sách của HLV Kim Sang-sik khi công bố 27 cầu thủ hội quân chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Một số thông tin cho rằng, Hồng Duy có tên trong danh sách nhưng xin rút vào phút chót để tập trung cho đám cưới. Ngoài ra, cầu thủ của Nam Định sau đó nhận chỉ trích trên mạng xã hội do không coi trọng màu cờ sắc áo ĐTQG.

Trước sự việc, Hồng Duy đã lên tiếng đính chính về sự việc: "Tôi luôn khát khao khoác áo tuyển Việt Nam. Không có chuyện tôi xin rút khi HLV Kim Sang-sik cho gọi. Tôi trả lời lịch cưới là chiều 2/6 tại Bình Phước. Tôi sẵn sàng bay ra hội quân sau đám cưới nếu được gọi. Tuy nhiên, đại diện VFF cho biết sẽ cần trao đổi lại với HLV trưởng về lịch này, có gì thông báo sau. Sau đó, chiều cùng ngày, VFF thông báo danh sách đội tuyển thì tôi không có tên".

Được biết, trước khi công bố danh sách tập trung đội tuyển quốc gia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gọi điện cho các cầu thủ và CLB chủ quản để kiểm tra tình hình chấn thương, lịch trình di chuyển. Sau khi cân nhắc nhiều vấn đề liên quan, HLV Kim Sang-sik gạch tên Hồng Duy.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1/6 tới. Thầy trò HLV Kim Sang-sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón tuyển Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19 giờ ngày 6/6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

H.A (theo Kinh tế đô thị)