Giáo dục

Hải Phòng nghiêm cấm dạy hè dưới mọi hình thức

T.H (theo Tuổi trẻ) 28/05/2024 17:05

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng chỉ đạo không tổ chức dạy hè, dạy trước cho trẻ mầm non 5 tuổi vào lớp 1 dưới mọi hình thức trong thời gian từ 1/6 đến 15/8.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng chỉ đạo không tổ chức dạy hè, không dạy trước cho trẻ mầm non 5 tuổi vào lớp 1 dưới mọi hình thức - Ảnh: TIẾN THẮNG
Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng chỉ đạo không tổ chức dạy hè, không dạy trước cho trẻ mầm non 5 tuổi vào lớp 1 dưới mọi hình thức

Ngày 28/5, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết đơn vị này đã quán triệt nội dung từ ngày 1/6 đến ngày 15/8, các trường tiểu học, THCS, THPT tuyệt đối không tổ chức dạy hè, không dạy trước cho trẻ mầm non 5 tuổi vào lớp 1 dưới mọi hình thức.

Theo đó, các đơn vị giáo dục tổ chức tựu trường cho học sinh theo đúng chỉ đạo khung thời gian năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đối với các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của các quận, huyện thì ban giám hiệu, ban giám đốc phối hợp cha mẹ học sinh xây dựng kế hoạch hướng dẫn ôn tập cho các em học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo tinh thần tự nguyện và đồng thuận (trong tháng 6/2024).

Đối với các em học sinh diện kiểm tra lại, các đơn vị chủ động có kế hoạch hướng dẫn ôn tập và tổ chức kiểm tra lại theo đúng quy định.

Vui hè an toàn - Học ngàn điều hay

Ban chỉ đạo hè thành phố Hải Phòng cũng đã ban hành kế hoạch về hoạt động hè năm 2024 với chủ đề "Vui hè an toàn - Học ngàn điều hay".

Theo đó, hoạt động hè năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/8, bao gồm các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi tham gia hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ; Phát động phong trào dạy bơi, học bơi cho thiếu nhi trong dịp hè, triển khai mô hình "Bơi cùng Yết Kiêu thời đại"…

Đồng thời, tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp "Tháng hành động vì trẻ em thành phố Hải Phòng năm 2024" và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; vận động các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, tặng quà, học bổng cho trẻ em, hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật…

T.H (theo Tuổi trẻ)