Trong nước

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành bị phạt 20 triệu đồng vì bôi nhọ VFF, VPF

TB (theo VnExpress) 28/05/2024 11:11

Huấn luyện viên (HLV) của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bị xác định có hành vi, thái độ công kích, kích động cũng như vi phạm về phát ngôn và ứng xử trong hoạt động bóng đá, sau khi thua TP Hồ Chí Minh ở vòng 21 V-League 2023-2024.

HLV Vũ Tiến Thành phản ứng trong trận đấu TP HCM ở vòng 21 V-League 2023-2024 trên sân Thống Nhất ngày 26/5. Ảnh: Đức Đồng.
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành phản ứng trong trận đấu TP Hồ Chí Minh ở vòng 21 V-League 2023-2024 trên sân Thống Nhất ngày 26/5

Án phạt được Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra hôm nay 28/5.

Một ngày trước đó, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đồng thời là Ban tổ chức V-League, đã gửi công văn đề nghị xử phạt HLV Vũ Tiến Thành. Theo VPF, ông Thành đã lợi dụng cuộc họp báo sau trận HAGL thua chủ nhà TP Hồ Chí Minh 1-4 hôm 26/5 để đưa ra những phát ngôn, trả lời phỏng vấn với nhiều nội dung không liên quan tới trận đấu này.

Ban đầu, ông Thành nói HAGL phải "sống chung với lũ" rồi trách mắng trọng tài thổi phạt việt vị sai ở phút 60, khiến đội bóng của ông mất cơ hội gỡ hòa 2-2. Sau đó, ông cho rằng Ban trọng tài VFF cố tình chỉ xếp trọng tài Ngô Duy Lân và Nguyễn Đình Thái bắt các trận HAGL gặp Hà Nội FC hoặc Câu lạc bộ (CLB) TP Hồ Chí Minh.

Từ vấn đề của trọng tài, nhà cầm quân người TP HCM chuyển sang chỉ trích VPF điều hành giải đấu kém cỏi. "VPF là làm thuê cho CLB mà bây giờ chúng tôi thành nạn nhân", ông nói. "VPF lên lịch bốn ngày một trận, tổ chức trọng tài nhiều vấn đề trong khi VFF không can thiệp".

Theo nhà cầm quân HAGL, các lãnh đạo cấp cao của VPF hiện tại, gồm Chủ tịch Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội không có năng lực làm bóng đá. Ông cho rằng chừng nào những lãnh đạo này còn tại vị, tình hình của VPF sẽ không thay đổi, và bóng đá Việt Nam sẽ càng ngày càng đi xuống.

HLV Vũ Tiến Thành sinh năm 1964, dẫn dắt HAGL từ vòng 9 V-League 2023-2024, thay HLV Kiatisuk tới Công an Hà Nội. Ông giúp HAGL thắng năm, hoà năm và thua ba, qua đó thoát khỏi đáy bảng. Đội bóng phố núi đang có 25 điểm, hơn chót bảng Khánh Hoà 15 điểm và Hà Tĩnh - đứng thứ 13 đá play-off trụ hạng – một điểm.

Ở V-League 2023, ông Thành, khi ấy dẫn dắt CLB TP Hồ Chí Minh, bị phạt 10 triệu đồng vì lỗi phát ngôn ở họp báo sau trận thua Hà Nội FC 1-3 tại vòng 5. Ông tuyên bố "cứ gặp Hà Nội FC là thua vì trọng tài", cho rằng vì có lãnh đạo Hà Nội FC ngồi trên khán đài, trọng tài không dám bắt việt vị.

TB (theo VnExpress)