Y tế - Sức khỏe

Người Việt đang chuẩn bị gì cho cuộc sống vui khỏe?

PV 27/05/2024 15:41

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, nhiều người Việt tích cực thay đổi thói quen sống và áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh… Hơn nữa, việc đầu tư vào sức khỏe bằng các giải pháp bảo vệ cũng ngày càng được ưa chuộng.

hinh-tvv.jpg
Chị Vũ Thị Minh hiện đang công tác tại văn phòng khu vực Kinh Môn, Hải Dương. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Đầu tư bảo hiểm sức khỏe

Theo một khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, 44% số người được hỏi cho rằng sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu, vượt qua sự ổn định của công việc (chiếm 42%).

Thực tế, có nhiều cách để cải thiện sức khỏe như thông qua lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng và luyện tập đều đặn. Bên cạnh đó, mỗi người cũng nên có sự chuẩn bị kỹ càng hơn để bảo vệ sức khỏe toàn diện, đặc biệt là khía cạnh tài chính dự phòng trong tình huống phải đối phó với những rủi ro sức khỏe.

Làm văn phòng hơn 8 năm, anh Quốc Trọng (32 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh) hiểu rõ bản thân dễ gặp một số bệnh lý vì thói quen ngồi lâu, ít vận động. Vì thế, anh luôn có ý thức chủ động phòng tránh, bảo vệ sức khỏe cũng như chuẩn bị cho tương lai bằng cách tham gia các gói sản phẩm bảo hiểm.

"Lúc chưa có bảo hiểm, bản thân cũng lo vì mỗi lần nằm viện mất khá nhiều tiền, nhất là khi thăm khám ở các bệnh viện tư. Việc tham gia gói bảo hiểm để chi trả viện phí lúc ốm đau đã giúp tôi yên tâm hơn, tập trung cho những điều quan trọng như phát triển cá nhân, sự nghiệp hay tận hưởng cuộc sống", anh Trọng chia sẻ.

Không riêng anh Trọng, nhiều người Việt cũng đang tham gia bảo hiểm sức khỏe như một kế hoạch bảo vệ toàn diện cho bản thân và gia đình, nhất là ở các gia đình có con nhỏ. Đây không chỉ là giải pháp tài chính giúp họ giảm bớt gánh nặng liên quan đến chi phí y tế mà còn là cầu nối để họ tiếp cận gần hơn với các dịch vụ y tế chất lượng.

Vai trò của người tư vấn viên: Từ “lạ” thành “thân”

Là khách hàng lâu năm của Prudential, vợ chồng chị Nguyễn Thị Minh Hạnh (Hải Dương) đã tin dùng gói Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe PRU – HÀNH TRANG VUI KHỎE (*) của Prudential kể từ tháng 5/2020. “Nhờ bảo hiểm nên gia đình tôi đi khám chữa bệnh nhanh chóng, tiện lợi hơn. Suốt quá trình sử dụng, tôi luôn được tư vấn viên hướng dẫn tận tình để phát huy tối đa hiệu quả và tiện ích của chiếc thẻ”, chị Hạnh nói.

Chị Vũ Thị Minh là tư vấn viên đã đồng hành cùng gia đình chị Hạnh và gắn bó với các khách hàng trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong nhiều năm qua. Chị cho biết người tư vấn viên cần kiên trì để biến mối quan hệ “người lạ” dần trở thành "người thân quen" của khách hàng. Để làm được điều này, chị luôn dành thời gian lắng nghe về nhu cầu và các vấn đề khách hàng gặp phải. Từ đó có những tư vấn đúng về giải pháp bảo vệ phù hợp cho khách hàng cũng như đi cùng họ trên suốt hành trình của hợp đồng. “Tôi thấy vui vì các mối quan hệ đặc biệt này ngày càng được vun đắp. Mong muốn của tôi là có cơ hội được tiếp tục hỗ trợ nhiều khách hàng hơn nữa để giúp họ xây dựng nền tảng vững chắc cho cuộc sống vui khỏe”, chị Minh chia sẻ.

Với cam kết “Lấy khách hàng làm kim chỉ nam”, Prudential đã và đang phục vụ 7 triệu lượt khách hàng trong 25 năm hoạt động tại Việt Nam và không ngừng tập trung mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của mọi người về bảo hiểm nhân thọ.

Tháng 4 vừa qua, Prudential công bố báo cáo tài chính thường niên 2023, với tổng doanh thu, giá trị tài sản, chi trả quyền lợi bảo hiểm đều tăng. Trong đó, tổng bồi thường bảo hiểm lên đến 1.900 tỷ đồng. Tổng số ca chi trả bồi thường bảo hiểm là 179.000 trường hợp. Tính riêng năm 2023 tại tỉnh Hải Dương, Prudential đã thực hiện chi trả tới hơn 159 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho hơn 13.000 trường hợp.

untitled-1.jpg

PV