Xem - Nghe - Đọc

Tìm đọc báo Hải Dương cuối tuần

BÁO HẢI DƯƠNG 25/05/2024 5:32

Báo Hải Dương cuối tuần số 1233 có nội dung phong phú, hấp dẫn.

gioi-thieu1.jpg

Trang Phóng sự-ghi chép trên báo Hải Dương cuối tuần số 1233 có bài Phận lao động chui (Bảo Anh) phản ánh thực trạng vì "miếng cơm manh áo" mà nhiều lao động quê Hải Dương đã trở thành người làm việc chui, bất hợp pháp ở nước ngoài để rồi có những người đã phải trả giá đắt. Từ đó khuyến cáo người lao động cần tuân thủ quy định của nước sở tại để yên tâm làm việc, không ảnh hưởng đến uy tín của Hải Dương trong các hoạt động hợp tác xuất khẩu lao động.

Được kỳ vọng là công trình tạo điểm nhấn cho cửa ngõ phía đông của TP Hải Dương nhưng gần 20 năm qua, Dự án khu sinh thái, nhà hàng, khách sạn, biệt thự cho thuê của Công ty CP Xuyên Á vẫn chỉ là khu đất um tùm cây cỏ. Thực trạng này được phản ánh trong bài Dự án khu sinh thái phía đông TP Hải Dương vẫn um tùm cây cỏ (Dũng Cường) trên trang Kinh tế.

tuan3.jpg

Bài Người già ngày càng thích ở riêng (Trương Hà) trên trang Xã hội viết về những người già có tư tưởng tiến bộ, họ lựa chọn ở riêng chứ không sống cùng con cái để các con có môi trường sống tự do, hạn chế được những rào cản về khoảng cách thế hệ, từ đó cũng giúp chính họ tìm được những thú vui tuổi già.

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Chùa cổ Dậu Trì lưu giữ nhiều hiện vật giá trị (Đặng Thu Thơm) viết về chùa Dậu Trì ở xã Hồng Dụ (Ninh Giang) được UBND tỉnh xếp hạng năm 2014 thuộc loại hình di tích kiến trúc nghệ thuật. Chùa hiện còn lưu giữ khá nhiều hiện vật giá trị, trong đó có các tấm bia đá khắc chữ Hán Nôm.

Đòi tiền cho em gái nhưng không được, hai anh em ruột Đồng Quảng Giáp (sinh năm 1991) và Đồng Quảng Cường (sinh năm 1989) ở xã Kim Tân (Kim Thành) đã đánh đập trẻ em, đe dọa giết người và cướp tài sản để đòi nợ. Chi tiết về vụ án này được phản ánh trong bài Dọa giết trẻ em, 2 anh em ruột ở Kim Thành nhận kết đắng (Ngọc Mai) trên trang Pháp luật.

tuan11.jpg

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Gã trác táng là anh tôi của tác giả Trần Quốc Cưỡng; tản văn Nhớ thuở học trò của Đào Thanh Tùng; chùm thơ: Mẹ tôi (Phùng Văn Đủ) Ký ức tháng năm (Hương Thủy); Tiếng sáo (Nguyễn Văn Song); Gửi Huế (Phạm Ánh Sao)...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác. Mời bạn đón đọc!

BÁO HẢI DƯƠNG