Giao thông - Đô thị

Đăng kiểm tại Hải Dương thông thoáng

PV 21/05/2024 17:40

Ngày 21/5, theo tìm hiểu của phóng viên Báo Hải Dương tại một số trung tâm đăng kiểm ở TP Hải Dương, huyện Ninh Giang, Kim Thành…, hoạt động đăng kiểm tại các trung tâm diễn ra thuận lợi, thông thoáng.

f23f65331a62ba3ce373.jpg
Phương tiện đến đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 34-05D

Đại diện một số trung tâm đăng kiểm cho biết, lượng phương tiện đến đăng kiểm tại mỗi dây chuyền trung bình đạt 30-40 phương tiện/ngày, chỉ đạt khoảng 40-50% so với công suất có thể phục vụ.

Hải Dương hiện có 7 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TP Hải Dương (3 trung tâm); TP Chí Linh và các huyện Ninh Giang, Kim Thành, Tứ Kỳ mỗi nơi có 1 trung tâm.

Chiều 20/5, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin có khả năng trong thời gian tới xảy ra nguy cơ ùn ứ cục bộ phương tiện kiểm định tại một số địa phương. Nguyên nhân do thiếu nhân lực đăng kiểm nếu tới đây các địa phương đồng loạt đưa ra xét xử những vụ án liên quan đến lĩnh vực đăng kiểm. Khi đăng kiểm viên bị kết án thì cục phải thực hiện thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên dẫn đến việc sẽ có trung tâm đăng kiểm đang hoạt động bị tạm đình chỉ. Nguy cơ ùn tắc có thể xảy ra tại một số địa phương như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai…

PV