Tin tức

Iran xác nhận Tổng thống Ebrahim Raisi đã tử nạn

TN (theo Tuổi trẻ) 20/05/2024 11:45

Hãng tin Mehr của Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian và những người khác đi trên cùng chuyến trực thăng gặp nạn ngày 19/5 đã tử nạn.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi - Ảnh: REUTERS
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi - Ảnh: REUTERS

Trước đó, chiếc trực thăng nghi chở Tổng thống Iran Raisi và Ngoại trưởng Amir-Abdollahian được cho đã rơi ở tỉnh Đông Azerbaijan sau chuyến thăm biên giới Azerbaijan.

Hàng chục nhóm tìm kiếm, cứu hộ đã được triển khai tới khu vực nghi vụ việc xảy ra. Tính tới sáng sớm 20-5, Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran cho hay đã khoanh vùng phạm vi nơi trực thăng rơi, thậm chí đã có hình ảnh về xác trực thăng nằm gần làng Tavil, cách thành phố Tabriz khoảng 100km, theo Al Jazeera.

Các mảnh vỡ máy bay tại hiện trường vụ rơi trực thăng chở tổng thống Iran - Ảnh: IRINN
Các mảnh vỡ máy bay tại hiện trường vụ rơi trực thăng chở tổng thống Iran - Ảnh: IRINN

Người đứng đầu Trăng lưỡi liềm đỏ Iran thông tin rằng chiếc trực thăng bị cháy rụi, và tình hình "không tốt". Sau đó, tổ chức này cũng nói với truyền thông rằng "không có dấu hiệu" người nào còn sống.

Một thành viên thuộc tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của Iran đứng gần hiện trường vụ rơi trực thăng chở tổng thống Iran - Ảnh: IRINN
Một thành viên thuộc tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của Iran đứng gần hiện trường vụ rơi trực thăng chở tổng thống Iran

Ngoài tổng thống và ngoại trưởng Iran, lãnh đạo Đông Azerbaijan Malek Rahmati cũng nằm trong số những người đã "tử vì đạo" theo cách nói của Iran.

Tasnim cho biết trên chiếc trực thăng nghi chở theo tổng thống Iran bị rơi ngày 19-5 nêu trên có 9 người, bao gồm ba quan chức, một lãnh đạo Hồi giáo, và các thành viên an ninh, tổ bay.

Cụ thể, ấn bản thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) Sepah liệt kê những người ấy là Tổng thống Raisi, Ngoại trưởng Amir-Abdollahian, lãnh đạo tỉnh Đông Azerbaijan Malek Rahmati, Imam Mohammad Ali Alehashem, một phi công, một phi công phụ, một trưởng phi hành đoàn, một sếp an ninh và một vệ sĩ.

TN (theo Tuổi trẻ)