Quốc tế

Marco Reus mời bia cả sân trong ngày chia tay Dortmund

TB (theo VnExpress) 19/05/2024 13:02

Tiền vệ Marco Reus mua bia cho gần như toàn bộ cổ động viên (CĐV) trên sân Signal Iduna Park khi khoác áo Dortmund lần cuối ở trận thắng Darmstadt 4-0 tại vòng 34 Bundesliga.

Đồng đội tung hô Reus để tri ân đội trưởng sau trận thắng Darmstadt 4-0 tại Signal Iduna Park ngày 18/5. Ảnh: BVB
Đồng đội tung hô Reus để tri ân đội trưởng sau trận thắng Darmstadt 4-0 tại Signal Iduna Park ngày 18/5

"Chúng tôi đã lên kế hoạch về việc mời bia người hâm mộ trên sân", Reus nói sau trận thắng tại Signal Iduna Park. "Thật hoàn hảo, tôi vô cùng biết ơn tất cả tình yêu mà mọi người đã dành cho tôi".

Hơn 81.000 CĐV đã đến sân Signal Iduna Park, dù không phải tất cả đều trong độ tuổi được phép uống bia ở Đức, nhưng phần lớn vui vẻ chấp nhận lời mời của Reus, thậm chí có thể uống hơn một cốc.

Trên mạng xã hội X, Dortmund đăng bức thư có chữ ký của Reus với thông điệp "Cảm ơn vì tất cả mọi thứ! Tôi sẽ chiêu đãi các bạn bữa tiệc bia trong ngày chia tay. Marco của bạn" cùng một khuôn mặt cười. Câu lạc bộ vùng Ruhr không tiết lộ số tiền cụ thể.

Bức thư của Reus về việc mời bia người hâm mộ Dortmund trong trận tiếp Darmstadt ngày 18/5. Ảnh: BVB
Bức thư của Reus về việc mời bia người hâm mộ Dortmund trong trận tiếp Darmstadt ngày 18/5

Trước khi chiêu đãi bia, tiền vệ người Đức khiến người hâm mộ mãn nhãn với màn trình diễn thăng hoa ở lần cuối khoác áo Dortmund. Anh góp một bàn và một kiến tạo giúp đội thắng đậm ở vòng hạ màn Bundesliga để cán đích thứ năm - vị trí dự Champions League mùa tới.

"Đây là lần cuối cùng tôi thi đấu trên sân nhà và muốn tận hưởng nó", Reus nói thêm. "Tôi hy vọng có thể đền đáp người hâm mộ điều gì đó. Thật tuyệt vời khi được cảm nhận bầu không khí của 'Bức tường vàng'. Tôi chắc chắn sẽ trở thành một phần của họ".

Reus nhường chỗ cho Felix Nmecha từ phút 82 và toàn bộ người hâm mộ tại Signal Iduna Park đã đứng dậy vỗ tay tán thưởng tiền vệ người Đức. Huấn luyện viên Edin Terzic cảm xúc và xem đây là ngày hoàn hảo cho cả Reus cũng như Dortmund.

Hôm 3/5, Reus xác nhận không gia hạn và sẽ chia tay Dortmund theo diện cầu thủ tự do vào hè 2024, khép lại 12 năm gắn bó. Tiền vệ Đức chơi ở đội trẻ Dortmund giai đoạn 1995-2005, sau đó khoác áo Rot Weiss Ahlen, Gladbach rồi trở lại Dortmund vào năm 2012. Anh ghi 170 và kiến tạo 131 bàn qua 427 trận trên mọi đấu trường cùng câu lạc bộ.

Reus đoạt bốn danh hiệu, gồm Cúp Đức năm 2017, 2021, Siêu cúp Đức 2013, 2019, nhưng chưa từng đăng quang Bundesliga hay Champions League. Anh cùng Dortmund mất chức vô địch Bundesliga ở vòng hạ màn mùa trước, và thua Bayern ở chung kết Champions League năm 2013.

Tiền vệ 34 tuổi vẫn còn cơ hội làm nên màn chia tay đẹp với Dortmund, với trận chung kết Champions League gặp Real Madrid trên sân Wembley ngày 1/6. Lần đầu sau 11 năm, kể từ thời Jurgen Klopp, Dortmund mới lại vào chung kết Champions League. Trên sân Wembley năm 2013, Reus đá chính, nhưng Dortmund thua Bayern 1-2.

Reus khẳng định muốn tiếp tục thi đấu, nhưng chưa quyết định bến đỗ tiếp theo vì muốn tập trung cho chung kết Champions League.

TB (theo VnExpress)