Quốc tế

Huấn luyện viên Slot xác nhận dẫn Liverpool thay Klopp

T.H (theo VnExpress) 18/05/2024 18:10

Trang chủ đội bóng chưa thông báo, nhưng huấn luyện viên (HLV) Arne Slot đã nói rằng ông sẽ dẫn Liverpool thay thế Jurgen Klopp từ mùa 2024-2025.

HLV Arne Slot trong một họp báo của Feyenoord. Ảnh: PA
Huấn luyện viên Arne Slot trong một họp báo của Feyenoord

Slot tỏ ra hạnh phúc trong họp báo trước trận cuối cùng giải Hà Lan mùa 2023-2024, khi ông chỉ dẫn Feyenoord thêm một trận nữa trước khi ra đi. Đội bóng của ông đã chắc suất nhì bảng, và đoạt Cup Hà Lan mùa này. "Tôi có thể xác nhận sẽ dẫn dắt Liverpool từ mùa 2024-2025", ông nói.

Slot 46 tuổi, không quá nổi tiếng khi còn chơi ở vị trí tiền vệ, nhưng nổi lên trong vai trò HLV Feyenoord, giúp đội vô địch Hà Lan năm 2023 và vào chung kết UEFA Conference League. Hè năm đó, ông từ chối đề nghị dẫn Leeds và Tottenham. Dù không bảo vệ được chức vô địch mùa này, Slot vẫn được ban lãnh đạo Liverpool tin tưởng kế nhiệm Klopp.

Feyenoord dưới tay Slot chơi trực diện, dựa nhiều vào những quả tạt và tấn công nhanh, nhiều điểm giống Liverpool thời Klopp. Ngoài ra, hai đội còn tương đồng ở những thông số như tỷ lệ giữ bóng 62%, vị trí cướp bóng trung bình cao khoảng 45 m tính từ cầu môn, hay khoảng 350 lần thu hồi bóng tầm cao. Những đặc điểm này giúp lãnh đạo Liverpool tin rằng đội bóng sẽ không thay đổi nhiều, sau gần chín năm gắn bó với HLV người Đức.

Theo truyền thông Anh, Liverpool chọn HLV có phần ít tên tuổi hơn những ứng viên khác, bởi Slot sẽ chỉ đảm nhiệm vai trò huấn luyện đội một. Tập đoàn FSG muốn các nhân sự cấp cao có nhiều quyền hành hơn trong các vấn đề thể thao đội bóng.

Kể từ khi Klopp tuyên bố chia tay Liverpool tháng 1/2024, đội bóng đã bổ nhiệm Michael Edwards làm CEO bóng đá, Julian Ward đảm nhiệm giám đốc kỹ thuật, còn Pedro Marques giữ chức giám đốc phát triển bóng đá. HLV người Hà Lan sẽ không có nhiều quyền hành như Klopp trước kia, chẳng hạn như việc chiêu mộ cầu thủ.

Liverpool vẫn còn một trận ở Ngoại hạng Anh gặp Wolverhampton chủ nhật 19/5, dù không có nhiều ý nghĩa chuyên môn. Đó là trận cuối của Klopp sau giai đoạn thành công cùng Liverpool, đặc biệt là danh hiệu Champions League 2019 và Ngoại hạng Anh 2020.

T.H (theo VnExpress)