Du lịch

Trung Quốc miễn visa cho khách đến bằng du thuyền

T.H (theo VnExpress) 17/05/2024 09:30

Du khách đến Trung Quốc bằng tàu du lịch tại một số cảng sẽ được miễn visa tối đa 15 ngày, động thái nhằm thu hút khách quốc tế.

Adora Magic City, con tàu đầu tiên được đóng trong nước của Trung Quốc có chuyến đi trên biển lần đầu vào 1/1. Ảnh: CDFI
Adora Magic City, con tàu đầu tiên được đóng trong nước của Trung Quốc khởi hành lần đầu vào 1/1

Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (CNI) hôm 15/5 cho biết miễn visa nhập cảnh tối đa 15 ngày cho khách quốc tế đến bằng du thuyền tại 13 thành phố như Thiên Tân, Thượng Hải, Đại Liên, Liên Vân Cảng, Ôn Châu, Thanh Đảo. Du khách phải đi theo nhóm từ 2 người, do một công ty du lịch tại Trung Quốc quản lý, đến và rời đi trên cùng hành trình. Khách đến từ du thuyền có thể tham quan Bắc Kinh hoặc các tỉnh ven biển khác.

CNI cho biết miễn thị thực cho khách đến bằng du thuyền là một biện pháp quan trọng để thúc đẩy du lịch cũng như kinh tế đất nước. Kinh doanh du lịch biển của Trung Quốc có những bước tiến lớn trong năm nay với điểm nhấn là tàu du lịch tự đóng đầu tiên Adora Magic City khởi hành vào 1/1.

Cũng trong ngày 15/5, CNI bổ sung thêm 7 cảng du lịch vào danh sách khách nhập cảnh được miễn visa, nâng tổng số cảng lên 38. Chính phủ cho biết chính sách miễn thị thực mới nhất phản ánh "quyết tâm và thái độ" của Trung Quốc mở cửa với thế giới.

Trước đó, Trung Quốc có nhiều chính sách nới lỏng visa nhằm thu hút khách quốc tế đến như miễn visa song phương với Thái Lan, Singapore; miễn tạm thời (tối đa 15 ngày) cho công dân Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha và Malaysia.

Trung Quốc đã nỗ lực hút khách quốc tế từ khi mở cửa biên giới vào đầu năm 2023 cũng như bắt đầu khôi phục các chặng bay quốc tế, chấm dứt 3 năm phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt.

Một du khách đến Trung Quốc bằng du thuyền và cập cảng trên đảo Hải Nam hồi tháng 9/2023. Ảnh: China Daily
Một du khách đến Trung Quốc bằng du thuyền và cập cảng trên đảo Hải Nam hồi tháng 9/2023

Các công ty du lịch cũng cố gắng nâng cao trải nghiệm du lịch của khách quốc tế. Ant Group, chi nhánh của tập đoàn Alibaba, cho phép khách đến Trung Quốc có thể chi tiêu tới 2.000 USD một năm thông qua ứng dụng di động Alipay mà không cần đăng ký ID với công ty.

Các động thái trên được đưa ra khi nước này gặp khó khăn phục hồi hoàn toàn lượng khách quốc tế như trước dịch, ngay cả khi du lịch nội địa đang rất phát triển. Trong quý I, Trung Quốc ghi nhận 13 triệu lượt khách quốc tế xuất nhập cảnh, giảm hơn 40% so với cùng kỳ 2019.

T.H (theo VnExpress)