Văn hóa - Giải trí

Ảo thuật gia David Copperfield bị tố cáo xâm hại 16 phụ nữ

T.H (theo VnExpress) 16/05/2024 11:21

Ảo thuật gia Mỹ David Copperfield, 68 tuổi, vướng cáo buộc quấy rối hàng loạt phụ nữ và trẻ vị thành niên vào những năm 1980.

Nhà ảo thuật David Copperfield. Ảnh: WireImage
Nhà ảo thuật David Copperfield

The Guardian hôm 15/5 đưa ra báo cáo dựa trên lời khai của 16 phụ nữ tố cáo David Copperfiled có hành vi sai trái từ cuối những năm 1980 đến năm 2014. Hơn một nửa nạn nhân nói họ chưa đủ 18 tuổi khi sự việc diễn ra. Một người cho biết ảo thuật gia từng chuốc thuốc ba cô gái khiến họ không đủ tỉnh táo để từ chối quan hệ. Trước đó, hãng tin đã phỏng vấn 100 người, thu thập tài liệu từ tòa án và sở cảnh sát để phục vụ bài viết.

Cùng ngày, đại diện của David Copperfield nói với People ảo thuật gia dự tính có một số hành động pháp lý đối với The Guardian sau khi bài viết được đăng tải. Ông yêu cầu hãng tin đưa bằng chứng nhưng chưa được cung cấp.

Đại diện của ảo thuật gia nhận xétnội dung của The Guardian trái ngược con người thật của ông, phủ nhận cácluận điểm buộc tội từ trước đến nay, cho biết Copperfield tiếp tục hỗ trợ các nạn nhân bị lạm dụng và phân biệt đối xử trong xã hội. Trước đó, ông lên tiếng ủng hộ phong trào chống quấy rối và bạo hành tình dục #MeToo. Copperfield và đội ngũ pháp lý sẽ xem xét các quan điểm, có biện pháp xử lý các thông tin sai trái và thô tục.

Không phải lần đầu tiên ảo thuật gia Mỹ vướng vào những vụ lùm xùm quấy rối tình dục. Năm 2018, Brittney Lewis - một trong 16 phụ nữ xuất hiện trong báo bài điều tra Guardian - từng công khai việc bị đánh thuốc mê và cưỡng hiếp vào năm 1988. Khi đó cô là người mẫu 17 tuổi. Copperfield sau đó phủ nhận cáo buộc trên Twitter, khuyên mọi người đừng vội phán xét. Năm 2009, anh cũng bị cựu thí sinh Hoa hậu Washington đệ đơn kiện đã xâm hại và đe dọa cô trong nhà anh ở đảo Bahamas trước đó hai năm. Vụ án khép lại mà không có kết luận cuối cùng.

Theo lời khai The Guardian thu thập, các nạn nhân cho biết David Copperfield thường hứa nâng đỡ các cô gái trẻ trong nghề mẫu và giới giải trí, cố gắng giữ liên lạc với họ và gia đình.

Cựu người mẫu Brittney Lewis. Ảnh: The Guardian
Cựu người mẫu Brittney Lewis

David Copperfield, sinh năm 1956, tên thật là David Seth Kotkin, lấy nghệ danh hiện tại từ năm 18 tuổi, theo tên cuốn sách nổi tiếng của nhà văn Charles Dickens. Ông là nhà ảo thuật thành công nhất thế giới về mặt thương mại. Khi còn trẻ, anh đóng một số bộ phim và nhạc kịch. Sự nghiệp ảo thuật của David bắt đầu từ năm 1977, khi anh lọt vào "mắt xanh" của nhà sản xuất Joseph Cates. David Copperfield trở nên nổi tiếng toàn thế giới khi có những màn trình diễn "không thể tin nổi" như hô biến tượng Nữ thần Tự do ở New York, bước xuyên qua Vạn Lý Trường Thành.

Ông từng đính hôn với siêu mẫu Claudia Schiffer trong sáu năm, nhưng chia tay năm 1999. Năm 2006, Copperfield kết hôn nhà thiết kế thời trang Chloe Gosselin.

T.H (theo VnExpress)