Mazda CX-80 chuẩn bị ra mắt trong tháng 4, trực tiếp thế chỗ CX-8
Như Mazda đã xác nhận từ trước, Mazda CX-80 sẽ thay thế CX-8 tại Úc, châu Âu và Nhật sau ngày ra mắt trong tháng 4 này.
Vào giữa tháng 4, Mazda châu Âu xác nhận CX-80 - SUV 3 hàng ghế thay thế CX-8 cũ - sẽ ra mắt vào ngày 18/4. Sau thời điểm trên, xe sẽ chính thức có mặt tại Nhật, Úc và châu Âu từ "thu 2024".
Tại Bắc Mỹ, 2 mẫu SUV CX-90 cỡ lớn và CX-70 cỡ trung giống nhau y hệt, CX-90 chỉ thêm hàng ghế thứ 3. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Mazda CX-80 và đàn em CX-60 không đơn giản như vậy. Kích thước xe sẽ được kéo dài so với đàn em, giao diện đuôi cùng cửa sổ bên hứa hẹn cũng được làm lại.
Teaser đầu tiên của Mazda CX-80 vừa được công bố cho thấy rìa sau cửa sổ bên có viền chrome khá dày mà đàn em CX-60 không có.
Khoảng cách giữa cửa sau và cửa hậu cũng đã được kéo giãn. Đèn hậu LED nhìn y hệt CX-70 nhưng cửa sổ tại cửa hậu có vẻ có góc nghiêng nhỏ hơn.
Mazda xác nhận Mazda CX-80 sẽ dài và cao hơn CX-70 với chiều dài tổng xấp xỉ 5.000mm so với 4.745mm. Chiều dài cơ sở xe cũng được kéo giãn "trên 3.000mm" so với 2.870mm của CX-60, tuy nhiên con số tổng chắc chắn không cao hơn 3.119mm của CX-90 tại Bắc Mỹ.
Nội thất Mazda CX-80, như đã nói, giống CX-60 nhưng có thêm hàng ghế thứ 3. Hàng ghế 2 có thể tùy biến thành 2 ghế đơn cao cấp, hàng 3 có thể gập phẳng.
Các tùy chọn truyền động của Mazda CX-80 gần như chắc chắn sẽ giống y hệt CX-60 bao gồm các bản xăng thường (2.5L 185 mã lực/250Nm), hybrid bổ trợ (280 mã lực/450Nm), hybrid sạc điện (323 mã lực/500Nm), diesel (228 mã lực/500Nm) và hybrid diesel (197 mã lực/450Nm hoặc 251 mã lực/550Nm kết hợp mô-tơ 16 mã lực/153Nm).
Mazda CX-80 dự kiến sẽ có giá cao hơn CX-60 một chút, rơi vào khoảng 48.000 bảng, tương đương 1,5 tỉ đồng.