Ô tô

Cận cảnh siêu xe Ferrari 296 GTS của đại gia Sài Gòn có bộ mâm trị giá hơn 1 tỷ

H.A (theo Vietnamnet) 09/02/2024 10:50

Chiếc siêu xe Ferrari 296 GTS thứ hai về Việt Nam có giá lăn bánh lên tới hơn 31 tỷ đồng, cao hơn khoảng 8 tỷ so với giá khởi điểm do trang bị nhiều tùy chọn đắt tiền.

Phong trào chơi siêu xe của đại gia Việt trong năm 2023 có sự thay đổi khi chuyển từ đặt mua xe nhập khẩu tư nhân sang mua xe nhập khẩu chính hãng. Hàng loạt siêu xe về nước thông qua các đại lý chính hãng, với giá bán đắt đỏ lên tới hàng triệu đô như McLaren Elva (143 tỷ đồng), Ferrari SF90 (hơn 40 tỷ đồng), Ferrari 296 (hơn 21 tỷ đồng),…



Mới đây, một chiếc Ferrari 296 GTS được bàn giao đến tay đại gia Sài Gòn đã nhanh chóng ra biển số nhằm kịp cho chủ nhân sử dụng xe chơi Tết. Theo tìm hiểu, chiếc siêu xe này nhập khẩu bởi đơn vị phân phối chính hãng với giá lăn bánh lên tới hơn 31 tỷ đồng, bao gồm nhiều tùy chọn đắt tiền.

W-ferrari-296-gts-2-1.jpg

Ferrari 296 GTS là mẫu siêu xe mui trần, ra mắt thị trường toàn cầu từ tháng 4/2022 nhưng phải đến giữa năm 2023, chiếc xe đầu tiên mới bàn giao đến tay khách hàng Việt. Giá bán khởi điểm của 296 GTS được nhà phân phối chính hãng công bố ở mức hơn 23 tỷ đồng.



Ngoại thất xe mang màu sơn xanh dương, có tên Blu Corsa trong bảng màu tùy chọn của nhà sản xuất. Đây cũng là tông màu ít xuất hiện trên những chiếc Ferrari tại Việt Nam, khác với chiếc 296 GTS đầu tiên sơn màu đỏ rực rỡ hơn.

Một số chi tiết ở ngoại thất làm bằng chất liệu carbon, được chủ xe chọn mua gồm líp cản trước, ốp sườn, bộ khuếch tán đuôi xe. Riêng những tùy chọn trên tiêu tốn số tiền không dưới 500 triệu đồng của chủ xe.



Đặc biệt, bộ mâm "siêu ngựa" này có kích thước 20 inch hoàn thiện bằng sợi carbon, mang thiết kế đa chấu đậm chất thể thao. Bên trong là cùm phanh màu đen không quá nổi bật, đi kèm đĩa phanh gốm - carbon cỡ lớn. Theo tìm hiểu, giá bán bộ mâm lên tới hơn 1 tỷ đồng, bằng giá với bộ mâm tương tự trên chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam.



Phiên bản mui trần (GTS) của Ferrari 296 có thiết kế tương tự với bản mui cứng (GTB). Điểm khác biệt lớn nhất là phần mui xếp gồm 2 mảnh có khả năng đóng/mở bằng điện trong 14 giây, ngay cả khi xe đang di chuyển với vận tốc dưới 45 km/h. Do cơ cấu này, trọng lượng khô của xe cũng tăng thêm 70 kg so với bản mui cứng, đạt mức 1.540 kg.



Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 296 GTS hệ truyền động plug-in hybrid, gồm một động cơ V6 tăng áp kép 3.0L, sản sinh công suất 663 mã lực và một mô-tơ điện có sức mạnh 164 mã lực. Tổng công suất được tạo ra lên tới 818 mã lực cùng mô-men xoắn 740 Nm.

Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe là 2,9 giây, 0-200 km/h tốn 7,6 giây và vận tốc tối đa 330 km/h.

H.A (theo Vietnamnet)