Chiêm ngưỡng Lexus LBX Morizo RR Concept – Crossover phân khúc B
Lexus LBX Morizo RR Concept được trang bị động cơ 1.6L turbo 3 xi-lanh, cùng hộp số tự động 8 cấp từ Toyota GR Yaris.
Đến với Tokyo Auto Salon năm nay, Lexus mang đến một mẫu concept hướng đến hiệu suất dựa trên mẫu crossover phân khúc B - LBX của mình mang tên - Lexus LBX Morizo RR Concept. Chiếc xe được đặt tên dựa theo nghệ danh trên đường đua của chủ tịch công ty, kiêm tay đua bậc thầy Akio Toyoda, Morizo.
Được giới thiệu là “mẫu xe ý tưởng với các yếu tố xe cơ bản được cải tiến hơn nữa, cho phép người lái tương tác với xe và theo đuổi niềm vui lái xe”, LBX Morizo RR Concept được trang bị động cơ xăng ba xi-lanh tăng áp của công ty mẹ - Toyota (mã G16E-GTS).
Động cơ này cũng được trang bị trên GR Yaris 2024 nói riêng và cả GR Corolla nói chung, đồng thời được kết hợp với hệ dẫn động AWD và hộp số tự động 8 cấp chuyển số trực tiếp. Ngoài ra, chiếc xe cũng được cung cấp một phiên bản của hộp số sau với ba cửa được lai tạo. Động cơ này trên LBX Morizo RR Concept dường như ở trạng thái điều chỉnh tương tự như GR Yaris 2024, tạo ra công suất 304 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm từ 3.250 vòng/phút – 4.600 vòng/phút.
Về kích thước bên ngoài, LBX Morizo RR Concept sở hữu chiều dài khoảng 4,2 m, chiều rộng khoảng 1,8 m (rộng hơn 0,02 m so với LBX cơ sở) và chiều cao khoảng 1,5 m (thấp hơn 0,01 m). Lớp sơn hoàn thiện được đặt tên là Sonic Chrome, với các chi tiết tương phản màu đen. Màu vàng đặc trưng được áp dụng cho đường gờ của lưới tản nhiệt hình con suốt và kẹp phanh. Đặc biệt, logo Morizo RR đánh dấu nhận dạng của mẫu concept này.
Lexus cho biết thêm rằng, LBX Morizo RR Concept đã được áp dụng rất nhiều “sự phát triển độc quyền” cho bao bì, thân xe, hệ thống treo, lốp, hệ thống điều khiển AWD và hộp số tự động 8 cấp. Bánh xe bằng nhôm rèn BBS 19 inch và được bọc trong lốp Continental Sportcontact 7 ở phía trước và phía sau 235/45R19.
Để phù hợp với hệ dẫn động AWD toàn thời gian được điều khiển điện tử, LBX Morizo RR Concept bắt đầu với cách bố trí hệ thống treo của phiên bản AWD của LBX cơ sở, là thanh chống MacPherson ở phía trước và bố trí xương đòn kép ở phía sau (phiên bản FWD của LBX sử dụng chùm xoắn phía sau).
Bên trong, LBX Morizo RR Concept được trang bị ghế thể thao đặc biệt phía trước với dây đai an toàn màu vàng có logo Morizo RR, trong khi người lái đặc biệt được trang bị bộ bàn đạp bằng nhôm.
Mặc dù hiện chỉ là một mẫu concept nhưng Lexus LBX Morizo RR Concept được đánh giá khả thi để đưa vào sản xuất.
Một số hình ảnh khác của Lexus LBX Morizo RR Concept: