Quốc tế

Inter giành một điểm dù bị dẫn ba bàn

Theo VnExpress 30/11/2023 08:45

Bị dẫn ba bàn sau hiệp một nhưng Inter Milan vẫn ngược dòng để hòa 3-3 trên sân Benfica ở bảng D Champions League.

Cục diện bảng này đã sớm ngã ngũ khi Inter và Real Sociedad cùng nhau giành vé sớm hai lượt, đồng nghĩa chủ nhà Benfica không còn cơ hội vào vòng 1/8. Tuy nhiên, trận đấu này vẫn còn ý nghĩa với đội khách, bởi nếu thắng, họ sẽ nắm lợi thế trong cuộc đua nhất bảng.

Alexis Sanchez gỡ hòa 3-3 cho Inter trên chấm phạt đền. Ảnh: Reuters

Alexis Sanchez gỡ hòa 3-3 cho Inter trên chấm phạt đền

Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng với thầy trò Simone Inzaghi. Họ thủng lưới ngay phút thứ năm, khi để Casper Tengstedt phá bẫy việt vị trước khi làm tường cho Joao Mario sút đập đất vào góc trái khung thành, khiến Emil Audero không thể với tới bóng.

Mario, người chơi ở cánh trái hàng công Benfica, là cầu thủ hay nhất hiệp một. Anh tung ra ba cú sút thì cả ba đều thành bàn. Pha lập công thứ hai đến sau tình huống mất bóng trước vòng cấm của Kristjan Asllani, và Tengstedt tiếp tục chớp thời cơ, căng ngang cho Mario ghi bàn.

Hàng phòng ngự Inter tiếp tục chơi như mơ ngủ khi để Benfica thoải mái phối hợp trong vòng cấm. Từ đường chọc khe của Rafa Silva, Tengstedt hoàn thành hat-trick kiến tạo với pha vẩy má ngoài để Mario băng vào dứt điểm ở cột xa. Đội chủ nhà có phần may mắn ở pha bóng này khi đường chuyền chạm vào Carlos Augusto đổi hướng. Nhưng Inter đã trả giá vì bỏ quên những bước di chuyển trong vòng cấm của Mario.

Tuy nhiên, đội khách như lột xác trong hiệp hai. Họ tràn lên tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành của Anatolii Trubin. Từ pha phạt góc, hậu vệ Yann Bisseck đánh đầu chuyền để Marko Arnautovic đệm cận thành vào lưới. Ban đầu, trọng tài từ chối bàn thắng vì cho rằng có lỗi việt vị. Nhưng công nghệ bắt việt vị bán tự động nhanh chóng chứng tỏ tiền đạo người Áo vẫn ở trong tư thế hợp lệ.

Cú hat-trick trong hiệp một của Joao Mario không đủ để giúp Benfica giành ba điểm. Ảnh: AFP

Cú hat-trick trong hiệp một của Joao Mario không đủ để giúp Benfica giành ba điểm

Benfica ghi bàn chóng vánh thế nào trong hiệp một thì Inter làm điều tương tự ở hiệp hai. Từ quả tạt của Francesco Acerbi, Davide Frattesi vô-lê chân trái vào góc trái, khiến Trubin không kịp đổ người. Benfica lẽ ra có thể tái lập cách biệt hai bàn nếu Rafa Silva và Tengstedt tận dụng tốt hơn pha phản công ở phút 64.

Không lâu sau tình huống này, trọng tài cho Inter hưởng phạt đền khi cho rằng Nicolas Otamendi phạm lỗi với Marcus Thuram. Trên chấm đá phạt, Alexis Sanchez sút vào góc trái, đánh lừa Trubin. Tiền đạo Chile sau đó chạy đến cột góc và ăn mừng phấn khích với các cầu thủ dự bị và ban huấn luyện Inter.

Màn ngược dòng của đội khách thậm chí có thể đáng kinh ngạc hơn nếu họ tận dụng thành công những cơ hội cuối trận để vượt lên. Lợi thế nghiêng hẳn về Inter sau khi trung vệ chủ nhà Antonio Silva nhận thẻ đỏ ở phút 84. Tuy nhiên, đội khách không thể tận dụng lợi thế quân số trong hơn 15 phút, bao gồm 10 phút bù giờ, để giành ba điểm.

Giành một điểm không giúp Inter giành đỉnh bảng, bởi trong trận còn lại của bảng D, Sociedad hòa RB Salzburg 0-0. Tuy nhiên, thầy trò Inzaghi sẽ nắm lợi thế ở lượt cuối khi tiếp Sociedad vào 29/11.

Theo VnExpress