Du lịch

Du khách nước ngoài đến xem múa rối nước Hồng Phong tăng gần gấp đôi

BẢO ANH 25/11/2023 09:30

Số khách nước ngoài đến xem phường múa rối nước Hồng Phong (Ninh Giang, Hải Dương) biểu diễn chủ yếu đến từ Pháp và Đức.

du-khach-quoc-te.png
Du khách nước ngoài đến phường rối nước Hồng Phong chủ yếu qua các doanh nghiệp lữ hành du lịch

Từ đầu năm đến ngày 25/11, phường múa rối nước Hồng Phong đã đón gần 100 đoàn khách, trong đó có 84 đoàn nước ngoài với hơn 2.700 lượt khách, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Số khách nước ngoài đến xem chủ yếu đến từ Pháp và Đức.

Theo đại diện phường múa rối nước Hồng Phong, du khách nước ngoài rất thích thú khi xem diễn các tiết mục đặc sắc, đậm chất dân gian như cắm cờ hội, đấu vật, chọi trâu, cáo bắt vịt, sản xuất nông nghiệp… Hiện nay, phần lớn du khách nước ngoài đến với phường múa rối nước Hồng Phong thông qua các doanh nghiệp lữ hành du lịch.

Ngoài xem biểu diễn, du khách còn được tham quan nhà trưng bày múa rối nước với hàng trăm con rối do các nghệ nhân của phường rối nước Hồng Phong chế tạo và mua những con rối nước loại nhỏ về làm kỷ niệm.

z4911253252210_91e6147ea4cfc69e9c898a245ab3c109.jpg
Nhiều trường học ở Hải Dương mời phường múa rối nước Hồng Phong tới biểu diễn để giới thiệu tới học sinh

Ngoài biểu diễn tại thủy đình của xã, hiện nay, Phường múa rối nước Hồng Phong còn tổ chức các đợt lưu diễn ở các trường học để giới thiệu môn nghệ thuật truyền thống này cho học sinh.

BẢO ANH