Gia đình

7 điều khiến người vợ khó chịu

Theo VnExpress 25/11/2023 08:07

Những thói quen, hành động của người chồng tưởng chừng vụn vặt có thể phát triển thành "bãi mìn" tiềm tàng và có thể là ngòi nổ phá hủy cuộc hôn nhân.

Quên việc nhà

Trong đời sống hôn nhân, việc phân chia trách nhiệm rất quan trọng. Nhà nào cũng muốn phân chia công bằng, song thực tế lịch trình, kỳ vọng khác nhau nên cán cân thăng bằng khó đạt được. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy tỷ lệ đàn ông làm việc nhà ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới đều ít hơn so với phụ nữ và tranh cãi về việc nhà là một trong những mâu thuẫn lớn nhất của hôn nhân.

Bỏ qua nhu cầu cảm xúc

Quan tâm đến cảm xúc của bạn đời là nền tảng để nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình. Khi người chồng bỏ bê nhu cầu tình cảm của vợ, điều đó có thể tạo ra sự bất hòa, dẫn đến cảm giác không được lắng nghe hoặc bị đánh giá thấp. Quan tâm cảm xúc của vợ đôi khi không phải tự nhiên, mà cần rèn luyện có ý thức.

Dành quá nhiều thời gian cho thiết bị điện tử

Trong các mối quan hệ hiện đại, ánh sáng của màn hình thường cạnh tranh với sự kết nối ấm áp giữa vợ và chồng. Sức hấp dẫn của công nghệ đã gây ra những thách thức cho mối quan hệ. Một người chồng dùng điện thoại quá nhiều sẽ khiến vợ cảm thấy bị bỏ rơi và mất kết nối.

Để cân bằng thời gian dùng điện thoại trong các mối quan hệ, bạn cần thực hiện song song hai việc là quản lý thời gian dùng thiết bị và chất lượng thời gian dành cho đối tác.

Quên những ngày quan trọng

Những ngày kỷ niệm, sinh nhật và những dịp đặc biệt đóng vai trò là nền tảng gắn kết mối quan hệ theo thời gian. Quên những cột mốc quan trọng này không chỉ đơn thuần là một sai sót; nó có thể gợi lên cảm giác không được yêu thương, bị đánh giá thấp và bị bỏ qua. Khi người chồng bỏ qua những dịp này, mối quan hệ vợ chồng có thể bị lung lay.

Tầm trọng của những khoảnh khắc này không chỉ là việc ghi nhớ; đó còn là đánh giá cao và ghi nhận hành trình đã bên nhau, cũng như tình yêu của mình.

Né tránh những cuộc trò chuyện nghiêm túc

Những cuộc trò chuyện là sợi chỉ kết nối mối quan hệ trong hôn nhân. Tuy nhiên, các ông chồng thường có xu hướng tránh các cuộc thảo luận nghiêm túc. Việc này có thể tạo ra khoảng trống cho sự hiểu lầm và thất vọng.

Cần hiểu rằng giao tiếp cởi mở trong hôn nhân không chỉ là trao đổi bằng lời nói; nó là cầu nối giữa trái tim, khối óc và khát vọng. Khi những cuộc trò chuyện này bị gạt đi, chúng sẽ trở thành những rào cản ngầm cản trở sự thân mật tình cảm. Không có cuộc hôn nhân nào không mâu thuẫn, nhưng khi giao tiếp cởi mở, các cặp đôi có thể học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển.

Đưa ra quyết định một mình

Trong sự phức tạp của hôn nhân, nghệ thuật đưa ra quyết định chiếm vị trí trung tâm. Mâu thuẫn thường nảy sinh khi các các người chồng đơn phương đưa ra quyết định.

Khi chồng làm vậy, người vợ có thể cảm thấy bị coi thường. Hôn nhân đòi hỏi nghĩa vụ và quyền lợi như nhau. Việc cùng nhau ra quyết định nuôi dưỡng những hạt giống của sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau, cho phép tiếng nói của mỗi bên vang lên và góp phần tạo nên cuộc sống mà cả hai đều hình dung, chứ không phải cuộc sống chỉ của một người.

Thói quen trì hoãn

Tác động của sự trì hoãn giống như sự đổ vỡ niềm tin. Khi chồng liên tục trì hoãn lời hứa, không thực hiện cam kết, thì cũng làm suy giảm lòng tin và sự tôn trọng của người bạn đời.

Bằng cách hiểu được sự phức tạp của những khó chịu trong hôn nhân và chủ động giải quyết chúng, các cặp đôi có thể mở đường cho những kết nối sâu sắc hơn.

Theo VnExpress