Khách Ấn sẽ là "đại gia" mới của ngành du lịch
Người Ấn có thể sẽ xếp thứ 4 trong danh sách những du khách có mức chi tiêu lớn khi đi du lịch vào năm 2030.
Việc đi du lịch trả thù sau đại dịch có thể đã kết thúc ở nhiều nước nhưng thôi thúc phải lên máy bay vẫn không giảm đối với khách Ấn Độ. Du lịch nước ngoài chiếm khoảng 1% tổng số chuyến đi của người Ấn vào năm ngoái. Theo xu hướng này, trong khoảng 5 tỷ chuyến đi được người Ấn dự kiến thực hiện vào năm 2030, sẽ có 50 triệu lượt bay quốc tế. Chi tiêu cho du lịch trong và ngoài nước của Ấn Độ ước đạt 410 tỷ USD, tăng 170% so với mức 150 tỷ USD năm 2019.
Báo cáo mới nhất từ ứng dụng đặt phòng Booking và công ty tư vấn toàn cầu McKinsey hồi đầu tháng 11 chỉ ra người Ấn có thể là những du khách chi tiêu nhiều thứ 4 thế giới vào 2030. Năm 2019, Trung Quốc, Mỹ, Đức là ba quốc gia chi tiêu nhiều nhất cho du lịch trong và ngoài nước, Ấn Độ đứng thứ 6.
Thu nhập bình quân đầu người của Ấn Độ sẽ tăng trong thời gian tới là một trong những yếu tố khiến khách Ấn chi tiêu mạnh tay hơn. Khoảng 13 triệu hộ gia đình dự kiến có mức thu nhập đạt 35.000 USD một năm, tăng 6,5 lần so với 2 triệu hộ của năm 2020.
Booking và McKinsey cho biết Ấn Độ đã chi 200 tỷ USD trong 10 năm qua để cải thiện giao thông vận tải. Số lượng sân bay ở nước này tăng gấp đôi kể từ năm 2014. Để chuẩn bị cho nhu cầu đi lại ngày càng tăng, các hãng hàng không Ấn Độ đã đặt hàng hơn 1.000 chiếc máy bay, nâng tổng số lên khoảng 1.500 - 1.700 chiếc vào năm 2030.
Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India đã mua 470 máy bay Airbus và Boeing vào tháng 6 như một phần của chương trình mở rộng đội bay trị giá 70 tỷ USD.
Dù vậy, cuộc khảo sát cho thấy người Ấn vẫn ưu tiên du lịch nội địa và tới các thành phố lớn như Delhi, Mumbai.
Theo Jatin Khanna, CEO Sarovar Portico Hotels & Resorts, du khách Ấn Độ thích đi nhiều chuyến thay vì 1-2 chuyến mỗi năm. Năm 2022, 29% du khách Ấn Độ đã đi nghỉ trên 25 ngày, nhiều hơn khách du lịch từ các nước như Mỹ (15%), Đức (23%) hay Australia (24%)
"Họ sẵn sàng thử những trải nghiệm độc đáo, chân thực và hấp dẫn, thường được lấy cảm hứng từ các nền tảng truyền thông xã hội", Khanna dự đoán về xu hướng mới của khách Ấn.