Xem - Nghe - Đọc

Xem gì trên báo Hải Dương ngày 10/11?

Hải Dương online 10/11/2023 05:34

Tự chủ tài chính ở một số cơ sở y tế vẫn vướng; Sớm giải quyết thỏa đáng việc đền bù đất đai cho mẹ con bà Dịu... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 10/11.

bhd_20231011_xemgitrenbaohaiduong_1.jpg

Lan tỏa giá trị tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng chống tham nhũng: Chiều 9/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học “Giá trị tác phẩm Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng... (trang 1).

Chủ quyền quốc gia là bất khả xâm phạm: Mấy ngày qua, dư luận hết sức bất bình trước việc ứng dụng Snapchat - một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn cài cắm hình ảnh "Đường lưỡi bò" phi pháp. Ngoài ra, bản đồ cũng không hiển thị quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam... (trang 1).

Giá điện chính thức tăng 4,5%, lên mức hơn 2.000 đồng/kWh: Giá bán lẻ điện bình quân là 2.006,79 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 9/11/2023. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,5% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành... (trang 2).

Khẩn trương thi công cầu Phí Xá: Cầu Phí Xá bắc qua sông Cửu An nối 2 xã Lê Hồng và Tứ Cường (Thanh Miện) đang được gấp rút thi công nhằm bảo đảm tiến độ, dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 2/2024... (trang 2).

Cà ra đang bán tràn lan tại các chợ không rõ nguồn gốc, xuất xứ: Theo đại diện Phòng Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), hiện nay trong tỉnh chưa có cơ sở nào nuôi cà ra thương phẩm mà chỉ khai thác từ tự nhiên với sản lượng ít. Tại các tỉnh lân cận cũng chưa có đơn vị nào thành công trong việc nuôi cà ra thương phẩm... (trang 2).

Ninh Giang tuyển quân chặt chẽ, linh hoạt: Thực hiện phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Ninh Giang đang triển khai chặt chẽ các khâu, bước trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ... (trang 3).

Tự chủ tài chính ở một số cơ sở y tế vẫn vướng: Thực hiện cơ chế tự chủ tài chính thường xuyên tại các cơ sở y tế công lập tại tỉnh đã phát huy được những mặt tích cực song cũng bộc lộ nhiều khó khăn cần tháo gỡ... (trang 4).

Thanh Miện xã hội hóa xây công trình văn hóa, thể thao: Thời gian qua, huyện Thanh Miện là điển hình của tỉnh trong việc tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp công của để xây dựng các công trình văn hóa, thể thao công cộng... (trang 5).

Khách nước ngoài đến các điểm dừng chân du lịch ở tỉnh tăng: Theo đại diện các điểm dừng chân du lịch ở TP Hải Dương và TP Chí Linh, từ đầu năm đến đầu tháng 11, lượng du khách dừng nghỉ, ăn uống, mua sắm tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước, trong đó du khách nước ngoài tăng khoảng 20%... (trang 5).

Thời điểm vàng của thị trường chăn nuôi: Cuối năm là thời điểm vàng của ngành chăn nuôi khi nhu cầu thị trường tăng mạnh và giá bán tốt, đặc biệt là tháng áp Tết Nguyên đán... (trang 6).

Sớm giải quyết thỏa đáng việc đền bù đất đai cho mẹ con bà Dịu: Báo Hải Dương nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Dịu và hai con là bà Phạm Thị Hoa, Phạm Thị Huế ở phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) về việc không đồng tình phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho mẹ con bà khi thực hiện Dự án khu sinh thái Hà Hải... (trang 7).

Nhiều nguyên lãnh đạo xã Hồng Khê bị truy tố vì bán đất trái thẩm quyền: Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang đã truy tố 15 bị can liên quan đến vụ bán đất trái thẩm quyền ở xã Hồng Khê... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 10/11 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online