Toyota Land Cruiser độ đỉnh cao với bánh xích xe tăng
Khó lòng nhìn ra được chiếc Land Cruiser độ Toyota mang tới SEMA Show 2023 từng là một mẫu bán tải ra mắt từ năm 1966.
Triển lãm xe độ SEMA Show là một sự kiện được tổ chức thường niên tại Mỹ. Đây là nơi nhiều hãng xe cùng các hãng độ lớn nhỏ dùng làm sân chơi, phô diễn công nghệ và giới thiệu các dòng sản phẩm tùy biến mới tới người dùng quan tâm. Sự kiện năm nay SEMA Show 2023 diễn ra từ 31/10 tới 4/11 tại Las Vegas, Mỹ.
Tại triển lãm lần này, Toyota đã mang tới một bản tùy biến Toyota Land Cruiser siêu hầm hố. Có tên FJ Bruiser, mẫu xe Toyota này lấy nguyên mẫu từ bán tải Land Cruiser FJ45 1966 nhưng đã được cải tiến gần như mọi mặt.
Đầu tiên, khung gầm xe được Toyota đổi thành khung gầm dạng ống vốn dùng cho xe đua với độ an toàn ưu việt hơn, nhất là khi kết hợp với thân xe tùy biến độc quyền và khung chống lật.
Vi sai trước/sau, hộp số phụ tân tiến Advanced Adapter Atlas cùng hệ thống treo dạng tay đòn với giảm xóc Fox được hãng thế chỗ các trang bị tiêu chuẩn.
Bên dưới ca pô xe cũng là trái tim hoàn toàn mới lấy từ xe đua NASCAR. Động cơ V8 mượn từ Toyota Racing Department không được công bố thông số nhưng có công suất 725 mã lực trên bản gốc.
Hộp số chính là loại Rancho Drivetrain Engineering 3 cấp tự động chuyên dùng cho xe đua hỗ trợ bởi hệ thống xả Magna Flow cao cấp.
Mâm Method Beadlock 20 inch đi kèm lốp BF Goodrich Krawler T/A KX chuyên dụng với đường kính 42 inch mang lại độ bám bề mặt tối đa. Tuy nhiên, xe còn có thể vận hành bằng bánh xích phụ đặt ngay dưới cabin khi mắc kẹt.
Người lái có thể hạ hệ thống bánh xích xuống bằng nút bấm điều khiển trong cabin thay vì phải ra ngoài hạ thủ công. Khu vực này dùng ghế Momo Daytona EVO cổ điển đi kèm vô lăng 1968 Jackie Steward.