Xem - Nghe - Đọc

Xuất bản cuốn sách "Chính sách của EU đối với Việt Nam: Thực tiễn và triển vọng"

Theo báo Tin tức 15/10/2023 19:00

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản cuốn sách “Chính sách của EU đối với Việt Nam: Thực tiễn và triển vọng” do Tiến sĩ Trần Thanh Huyền, Tiến sĩ Đào Minh Hồng và Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thái Yên Hương đồng chủ biên.

Chú thích ảnh
Cuốn sách “Chính sách của EU đối với Việt Nam: Thực tiễn và triển vọng”

Đối với Việt Nam, Liên minh châu Âu (EU) là một đối tác hàng đầu, mang tính chiến lược, có vai trò quan trọng trên trường quốc tế, các vấn đề an ninh, hòa bình cũng như kinh tế và phát triển. Với tiềm lực và vị thế ngày càng tăng sau 35 năm đổi mới và hội nhập, Việt Nam là đối tác mạnh mẽ của EU với tư cách là nước thành viên ASEAN; một trong những đối tác có quan hệ toàn diện nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cuốn sách “Chính sách của EU đối với Việt Nam: Thực tiễn và triển vọng” là công trình nghiên cứu công phu, nghiêm túc của nhóm tác giả với mong muốn góp phần giúp bạn đọc hiểu thêm về quá trình triển khai chính sách của EU đối với khu vực ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng, thông qua đó hiểu thêm về quan hệ hợp tác giữa EU - Việt Nam.

Cuốn sách sẽ hỗ trợ việc tìm hiểu quá trình hoạch định chính sách và phát triển quan hệ Việt Nam - EU. Tác phẩm cũng sẽ giúp các nhà nghiên cứu trẻ định hướng đúng khi triển khai nghiên cứu và góp phần hỗ trợ tích cực quá trình giảng dạy chuyên đề nghiên cứu về EU, chính sách đối ngoại với nước lớn, quan hệ các nước lớn trong các chương trình đào tạo tại học viện, trường đại học có chuyên ngành quan hệ quốc tế...

Cuốn sách gồm 4 chương đi sâu phân tích những vấn đề xoay quanh các chính sách của EU đối với Việt Nam bao gồm các nhân tố tác động tới chính sách; vị trí, vai trò và nội dung đặc trưng của các chính sách; đánh giá kết quả đạt được cũng như thuận lợi, khó khăn khi triển khai chính sách và dự báo các chính sách của EU đối với Việt Nam trong thời gian tới.

“Chính sách của EU đối với Việt Nam: Thực tiễn và triển vọng” là tài liệu tham khảo hữu ích, giúp các nhà nghiên cứu, nhà ngoại giao, nhà hoạch định chính sách, bạn đọc nắm bắt, cập nhật thông tin chính thống về EU; đánh giá, nhận định xác đáng hơn về các chính sách mà EU đã, đang và sẽ áp dụng đối với Việt Nam.

Theo báo Tin tức