Y tế - Sức khỏe

Nâng cao nhận thức của học sinh Hải Dương về tác hại của thuốc lá

PV 14/10/2023 10:27

Các trường học của Hải Dương lồng ghép hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá vào các chương trình học ngoại khóa, giờ học phù hợp.

w_tl(1).png
Tuyên truyền tác hại của thuốc lá cho học sinh THCS của huyện Nam Sách (ảnh cơ sở cung cấp)

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của học sinh về tác hại của thuốc lá, nhất là thuốc lá điện tử là một trong những nội dung trọng tâm được Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đặt ra trong Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030.

Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong tỉnh nghiên cứu, xây dựng tài liệu giáo dục và truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá phù hợp với các cấp học, bậc học; khuyến khích các trường xây dựng mô trường lớp học, thư viện không khói thuốc, học sinh nói không với thuốc lá. Các trường lồng ghép hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá vào các chương trình học ngoại khóa, giờ học phù hợp…

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các trường đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ, tiêu chuẩn bình xét danh hiệu thi đua, khen thưởng đối với từng giáo viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đặt mục tiêu giai đoạn 2023-2025 giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong nhóm nam từ 15 tuổi trở lên xuống dưới 39%, nhóm nữ từ 15 tuổi trở lên xuống dưới 1,4% và tương ứng 36% và dưới 1% trong giai đoạn 2026-2030.

PV