Giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn trường học

THẾ ANH 27/09/2023 16:38

Gần đây xuất hiện những vụ việc ảnh hưởng đến an toàn trường học như bạo lực học đường, dụ dỗ, lôi kéo học sinh sử dụng thuốc lá điện tử… ảnh hưởng tiêu cực tới thực hiện nhiệm vụ năm học.

W_21584bcb-caae-4071-b947-cd65bc046eff.jpeg
Các trường cần kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ quản lý, giáo viên và người học để chủ động giải quyết các vướng mắc (ảnh minh họa)

Nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng bạo lực học đường hay những tai nạn, sự việc đáng tiếc xảy ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục và đào tạo tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học.

Các đơn vị, trường học duy trì thường xuyên việc giáo dục kiến thức, kỹ năng; giáo dục lồng ghép, tích hợp các nội dung xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực, tác hại của thuốc lá trong các môn học và hoạt động giáo dục; an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh nguy hiểm.

Các trường phối hợp tuyên truyền, triển khai các giải pháp cảnh báo thường xuyên về nguy cơ, cách phòng chống tai nạn thương tích thường xảy ra như đuối nước, tai nạn giao thông...; phòng chống tệ nạn xã hội, bạo lực học đường. Tăng cường truyền thông về gương người tốt, việc tốt; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Các trường kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ quản lý, giáo viên và người học để chủ động giải quyết các vướng mắc theo quy chế dân chủ, không để tồn đọng các vấn đề phức tạp, gây dư luận xấu trong xã hội; tổ chức ít nhất 1 buổi toạ đàm, đối thoại giữa cán bộ quản lý, giáo viên với người học; thiết lập và sử dụng hiệu quả kênh thông tin như hộp thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng, đường dây tư vấn tâm lý; bảo đảm an toàn về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện phục vụ hoạt động giáo dục của nhà trường…

Báo cáo kịp thời những vướng mắc, vụ việc tiêu cực tới cơ quan quản lý cấp trên, Sở Giáo dục và Đào tạo qua số điện thoại: 0989670905.

THẾ ANH