Ô tô

Toyota sẽ tăng gấp 3 sản lượng xe điện trong cuộc đua với Tesla và BYD

Theo TTXVN 25/09/2023 - 05:39

Toyota đã thông báo các nhà cung cấp linh kiện lớn của mình về kế hoạch tăng sản lượng xe điện mang thương hiệu Toyota và Lexus lên 600.000 chiếc vào năm 2025.

Toyota se tang gap 3 san luong xe dien trong cuoc dua voi Tesla va BYD hinh anh 1
Mức sản lượng mục tiêu cho tất cả các loại xe của Toyota trong năm 2023 là hơn 10 triệu chiếc, trong đó có khoảng 150.000 xe điện

Hãng tin Nikkei đưa tin nhà sản xuất ôtô Toyota Motor của Nhật Bản dự định sẽ tăng gấp ba lần sản lượng xe điện vào năm 2025 so với kế hoạch của năm 2024, trong bối cảnh “ông lớn” này đang đẩy mạnh nỗ lực điện khí hóa để theo kịp các đối thủ như TeslaBYD.

Toyota đã thông báo các nhà cung cấp linh kiện lớn của mình về kế hoạch tăng sản lượng xe điện mang thương hiệu Toyota và Lexus lên 600.000 chiếc vào năm 2025. Mục tiêu sản lượng xe điện của năm 2024 là 190.000 chiếc.

Trước đó, vào năm 2022, Toyota bán được 24.000 xe điện.

Mức sản lượng mục tiêu cho tất cả các loại xe của Toyota trong năm 2023 là hơn 10 triệu chiếc, trong đó có khoảng 150.000 xe điện. Với năm 2025, công ty này đặt mục tiêu sản xuất 11 triệu xe, có nghĩa là xe điện sẽ chiếm 5-6% tổng sản lượng.

Một quản lý của Toyota ước tính doanh số xe điện của công ty này trong năm 2025 sẽ vào khoảng 800.000 chiếc, bao gồm cả doanh số của nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM).

Toyota sẽ ra mắt một mẫu xe điện Hilux mới tại Thái Lan trong năm nay và các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) điện tại Trung Quốc và Mỹ vào năm sau.

Một phiên bản xe điện của mẫu xe Lexus ES cũng sẽ được tung ra tại Nhật Bản vào năm 2025.

Toyota cũng sẽ cùng sản xuất các phiên bản xe điện của các mẫu xe thương mại mini với Suzuki Motor và công ty con Daihatsu Motor.

Toyota sẽ sản xuất xe điện tại hai trong số các nhà máy lớn của công ty này ở thành phố Toyota thuộc tỉnh Aichi, cũng như tại một nhà máy Lexus ở tỉnh Fukuoka trên đảo Kyushu.

Tại Mỹ, pin cho xe điện của Toyota sẽ chủ yếu được sản xuất tại một nhà máy dành riêng cho sản phẩm này dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2025. Toyota cũng sẽ thiết lập các dây chuyền sản xuất pin tại hai nhà máy ở Aichi.

Bên cạnh đó, Toyota sẽ mua thêm pin từ công ty sản xuất pin hàng đầu của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology (CATL), và nhà sản xuất xe điện lớn nhất nước này là BYD.

Toyota cũng đang đàm phán mua pin từ công ty LG Energy Solution của Hàn Quốc.

Theo TTXVN