Y tế - Sức khỏe

Xuất hiện 2 ổ dịch đau mắt đỏ trong trường học ở Gia Lộc

ĐỨC THÀNH 21/09/2023 16:30

Gia Lộc là huyện đầu tiên của Hải Dương ghi nhận 2 ổ dịch đau mắt đỏ tại Trường Tiểu học xã Gia Khánh và Trường Tiểu học xã Lê Lợi.

W_chamhocsinhdaumatdo.jpg
Cán bộ y tế trường học tra thuốc và thăm khám cho học sinh mắc bệnh đau mắt đỏ

Hiện cả 2 trường đã ghi nhận 82 học sinh mắc bệnh. Một số trường trên địa bàn huyện cũng đã ghi nhận lẻ tẻ những học sinh mắc đau mắt đỏ.

Trường Tiểu học xã Gia Khánh có 497 học sinh ở 17 lớp. Ngày 15/9, nhà trường phát hiện ca mắc đầu tiên là học sinh lớp 2A. Đến ngày 17/9, lớp học trên có thêm 5 học sinh mắc, ngày 21/9 có 16 học sinh trong tổng số 31 học sinh phải nghỉ học do mắc đau mắt đỏ. 17 em học sinh lớp 4A cũng đã phải nghỉ học do đau mắt đỏ, nâng tổng số học sinh trong toàn trường mắc đau mắt đỏ lên 33 em.


W_tuyentruyenchohocsinh.jpg
Truyền thông phòng bệnh đau mắt đỏ cho học sinh Trường Tiểu học xã Gia Khánh

Ngày 18/9, Trường Tiểu học xã Lê Lợi phát hiện 2 học sinh mắc đau mắt đỏ. Chỉ trong thời gian ngắn số học sinh mắc đau mắt đỏ của trường đã tăng đột biến. Cô giáo Phạm Thị Hoa Lý, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Lê Lợi cho biết: “Trường có 658 học sinh ở 20 lớp. Đến 9 giờ sáng 21/9, toàn trường đã có 49 em mắc đau mắt đỏ, 26 em đã phải nghỉ học…

Bác sĩ Đoàn Duy Hiếu, Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc cho biết trước nguy cơ dịch đau mắt đỏ tiếp tục lan rộng, trung tâm đã chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn phối hợp các trường học trên địa bàn tích cực triển khai biện pháp phòng và dập dịch. Tăng cường các hoạt động truyền thông để mọi người nâng cao nhận thức phòng bệnh. Trung tâm cử cán bộ giám sát chặt chẽ diễn biến của dịch bệnh tại các địa phương, phối hợp các trường học xử lý môi trường bằng chất sát khuẩn tại ổ dịch.

ĐỨC THÀNH