Khoa học - Giáo dục

Đa số thí sinh Hải Dương xác nhận nhập học trực tuyến thuận lợi

THẾ ANH 08/09/2023 19:10

Thao tác xác nhận nhập học trên hệ thống đơn giản, đường truyền mạng thông suốt…

W_dd51eeca-c01a-4937-800c-7b7a5cd9699a.jpeg
Em Đặng Quốc Vinh, cựu học sinh lớp 12A, Trường THPT Ninh Giang, thủ khoa 3 khối thi (A00, A01, B00) tốt nghiệp THPT 2023 của tỉnh Hải Dương đã xác nhận nhập học trực tuyến thành công vào ngành có điểm chuẩn cao nhất Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Đến 17 giờ ngày 8/9, nhiều thí sinh ở thị xã Kinh Môn, Kim Thành, Gia Lộc, Ninh Giang, Nam Sách, Cẩm Giàng, Thanh Hà, TP Hải Dương… cho biết đã xác nhận nhập học đại học trực tuyến thành công.

Những em này đều có nguyện vọng học tại trường mình trúng tuyển và xác nhận nhập học trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia. Các em cho biết thao tác xác nhận nhập học trên hệ thống rất đơn giản, không gặp khó khăn, đường truyền mạng thông suốt.

W_6a55f2c9-afce-4e00-96a8-5ad2f57ba0ff.jpeg
Em Đoàn An Hải, cựu học sinh Trường THPT Hà Bắc (Thanh Hà), thủ khoa khối C tốt nghiệp THPT 2023 của tỉnh Hải Dương xác nhận đã nhập học trực tuyến thành công vào ngành truyền thông quốc tế của Học viện Ngoại giao (ảnh nhân vật cung cấp)

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian để thí sinh trúng tuyển phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống trước 17 giờ ngày 8/9, lùi 2 ngày so với kế hoạch tuyển sinh ban đầu là ngày 6/9.

Hiện nay, bên cạnh những trường đã tuyển đủ chỉ tiêu, vẫn còn nhiều trường ở Hải Dương xét tuyển bổ sung như: Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương xét tuyển bổ sung 80 chỉ tiêu, Trường Đại học Sao Đỏ xét tuyển bổ sung 150 chỉ tiêu, Trường Đại học Thành Đông xét tuyển bổ sung 300 chỉ tiêu, Trường Đại học Hải Dương xét tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày 9/9…

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đợt xét tuyển bổ sung được thực hiện đến tháng 12/2023. Trước ngày 31/12/2023, cơ sở đào tạo phải báo cáo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh trong năm 2023 trên hệ thống.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định, nếu không có lý do chính đáng thì coi như từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận. Nếu do ốm đau, tai nạn phải có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền hoặc do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo phối hợp xác minh, xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau. Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép…

THẾ ANH