Quốc tế

Nuôi mộng đánh bại đội tuyển Việt Nam, Indonesia nhập tịch "hàng khủng" từ châu Âu

Theo Bongdaplus 07/09/2023 21:14

Truyền thông Indonesia loan tin, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) nước này đã tiến hành những thủ tục cần thiết để nhập tịch cho 3 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu.

Nuôi mộng đánh bại ĐT Việt Nam, Indonesia nhập tịch ‘hàng khủng' châu Âu

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển (ĐT) Indonesia rơi vào bảng đấu đầy khó khăn khi có sự hiện diện của Nhật Bản, Iraq và Việt Nam. Để hoàn thành sứ mệnh giành quyền đi tiếp sau 18 năm trở lại vòng chung kết Asian Cup, bóng đá nước rất hy vọng các cầu thủ nhập tịch sẽ nâng cao chất lượng chuyên môn của đội tuyển quốc gia.

Tờ Bola của Indonesia cho biết, hiện có 3 ứng viên lọt tầm ngắm của LĐBĐ Indonesia (PSSI) đều đến từ Hà Lan. Đầu tiên là hậu vệ trái 21 tuổi Nathan Tjoe-A-On, từng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Hà Lan trước khi chuyển tới khoác áo đội bóng giải hạng 2 Anh là Swansea City mùa này. Kế đến là trung vệ 23 tuổi Jay Idzes, cao 1m90, từng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Hà Lan trong màu áo các câu lạc bộ (CLB) Eindhoven, Go Ahead Eagles và hiện đang chơi cho CLB Venezia của Ý. Cuối cùng là tiền vệ Ragnar Oratmangoen đang chơi cho CLB Fortuna Sittard giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Tiền vệ Ragnar Oratmangoen
Tiền vệ Ragnar Oratmangoen

Theo Bola, quyết định nhập tịch cầu thủ nào phụ thuộc lớn vào huấn luyện viên (HLV) Shin Tae Yong, người thẩm định chuyên môn, tư vấn cho PSSI trước khi thực hiện các thủ tục pháp lý. Nhà cầm quân Hàn Quốc chính là người đề xuất và tích cực vận động nhập tịch cho các đội tuyển quốc gia Indonesia kể từ khi nắm quyền HLV trưởng cuối năm 2019. HLV Shin Tae Yong từng trực tiếp sang Hà Lan để tìm kiếm nhân tài. Tiền vệ 19 tuổi cao 1m87 Ivar Jenner và tiền đạo 20 tuổi cao 1m85 Rafael Struick, cùng gốc Hà Lan, là hai trong số những cái tên đã nhập tịch thành công sau chuyến đi đó.

Trước đó, đội tuyển quốc gia Indonesia đã nhập tịch thành công cho Elkan Baggott, Jordi Amat, Shayne Pattynama, Sandy Walsh... Tuy nhiên, đội bóng xứ vạn đảo đã không đạt thành công như mong đợi. Thậm chí, có những thời điểm, họ vấp phải sự phản đối từ các cổ động viên trước màn trình diễn mờ nhạt của các cầu thủ nhập tịch.

Theo Bongdaplus