Y tế - Sức khỏe

Hải Dương có 85 ca nhập viện điều trị vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ

TIẾN MẠNH - ĐỨC THÀNH 05/09/2023 05:30

4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (từ 1/9 đến 15 giờ ngày 4/9), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận khoảng 600 bệnh nhân, trong đó 388 ca phải nhập viện điều trị.

W_img_1250.jpg
Một bệnh nhân bị tai nạn giao thông được vận chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu

Trong số những bệnh nhân phải nhập viện điều trị có 85 trường hợp bị tai nạn giao thông, một số trường hợp chấn thương sọ não, gẫy tay, chân… đã được phẫu thuật cấp cứu kịp thời, không có ca tử vong.

Lãnh đạo Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết tỷ lệ bệnh nhân phải nhập viện do tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay ít hơn so với năm ngoái. Các khoa có đông bệnh nhân nằm điều trị nội trú trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua là Ngoại 1 (103 ca) và Ngoại 2 (76 ca).

W_img_1251.jpg
Phần lớn bệnh nhân đến Bệnh viện Nhi Hải Dương trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay do mắc các bệnh lý liên quan đường hô hấp

Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, bình quân mỗi ngày Bệnh viện Nhi Hải Dương tiếp nhận 60 - 70 bệnh nhân đến khám và điều trị, chủ yếu mắc các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, một số trẻ bị tay – chân - miệng. Các bệnh nhân đều được khám, điều trị, chuyển tuyến kịp thời. Một số bệnh viện tuyến tỉnh khác như Phổi, Mắt và Da liễu, Phục hồi chức năng… có ít bệnh nhân đến khám và điều trị so với ngày thường.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, các cơ sở y tế ở Hải Dương đều duy trì trực 4 cấp theo quy định.

TIẾN MẠNH - ĐỨC THÀNH