Khoa học - Giáo dục

Không để xảy ra tình trạng “lạm thu”

THẾ ANH 27/08/2023 21:21

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương chỉ đạo xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục nếu để xảy ra sai phạm trong thu, chi đầu năm học.

0092f286-1e2e-4aba-89ee-3753c1256128.jpeg
Phụ huynh học sinh đưa con đến tựu trường tại Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) ngày 21.8

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương vừa yêu cầu các cơ sở giáo dục trong tỉnh công khai các khoản thu, chi đầu năm học đúng quy định, không để xảy ra tình trạng “lạm thu”.

Các đơn vị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục nếu để xảy ra sai phạm trong thu, chi đầu năm học. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có hướng dẫn riêng về việc miễn, giảm học phí; hỗ trợ chi phí học tập; quản lý, sử dụng học phí và các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục.

Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 gồm phần lễ và phần hội, tổ chức phù hợp với tình hình cụ thể của nhà trường và tâm lý lứa tuổi học sinh mỗi cấp học, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng - ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Chương trình phần lễ khai giảng cần ngắn gọn, trang trọng, phần hội tổ chức tiết kiệm, phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi học sinh mỗi cấp học, mang tính giáo dục cao.

Các nhà trường cần xây dựng phương án tổ chức khai giảng khi thời tiết xấu, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho học sinh. Nếu kết hợp nội dung lễ khai giảng với sự kiện khác thì cần hài hoà, linh hoạt, bảo đảm nội dung chính của lễ khai giảng. Riêng các cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.

THẾ ANH