Thả dê trên đường đê xã An Thượng

Bạn đọc viết - Ngày đăng : 09:01, 21/08/2023

Người dân chăn thả gia súc giữa lòng đường gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.


Đàn dê chiếm hết đường đê đoạn xã An Thượng (TP Hải Dương)

Vào khoảng 15 giờ ngày 19.8, khi đi trên đường đê qua địa phận xã An Thượng (TP Hải Dương), tôi bắt gặp hình ảnh người dân chăn thả khoảng 20 con dê giữa lòng đường. Mặc dù đã bấm còi nhưng người chăn dê cũng không di chuyển đàn dê để nhường đường cho người tham gia giao thông.

Việc chăn thả đàn vật nuôi lấn chiếm lòng đường gây mất an toàn giao thông, bức xúc cho người dân. Đồng thời, đàn dê ăn cỏ, di chuyển và phóng uế ra mặt đường còn gây ô nhiễm môi trường. 

Điều 34 Luật Giao thông đường bộ quy định người dẫn dắt súc vật đi trên đường bộ phải cho súc vật đi sát mép đường và bảo đảm vệ sinh trên đường.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt từ 60.000-100.000 đồng khi để súc vật đi trên đường bộ không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đang tham gia giao thông; điều khiển, dẫn dắt súc vật đi không đúng phần đường quy định, đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi vào phần đường của xe cơ giới; không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật hoặc không dọn sạch chất thải của súc vật thải ra đường, hè phố.


TRUNG QUÂN (TP Hải Dương)