Công an công bố nguyên nhân vụ học sinh lớp 4 tử vong

Tin tức - Ngày đăng : 22:27, 10/08/2023

Ngày 10.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương thông báo kết luận giám định nguyên nhân tử vong của cháu N.S.T., học sinh lớp 4C Trường Tiểu học Thanh Bình (TP Hải Dương).


Trường Tiểu học Thanh Bình

Kết luận giám định cho thấy, cháu T. (sinh năm 2013) bất tỉnh, ngừng tim sau biểu diễn văn nghệ. Cấp cứu sau ngừng tim, hồi sức, lọc máu, điều trị dài ngày không có kết quả. Hiện trường phát hiện cháu T. bất tỉnh có rò điện.

Các chỉ số xét nghiệm biến đổi sớm men CK, CK-MB tăng cao ngay sau khi được điều trị. Suy hô hấp, suy đa phủ tạng, hình ảnh đại thể và mô bệnh học viêm phổi đông đặc hai phổi. Thương tích ở mu bàn tay trái và ngón I chân trái phù hợp với tổn thương do điện. Không thấy dấu hiệu chấn thương dẫn đến tử vong…

Từ đó, kết luận nguyên nhân tử vong của cháu T. là suy hô hấp do viêm phổi đông đặc toàn bộ hai phổi trên người suy đa phủ tạng. Thương tích ở mu bàn tay trái và ngón I chân trái phù hợp với tổn thương do điện.

Trước đó, chiều 18.4, Trường Tiểu học Thanh Bình tổ chức ngày hội “Đọc và trải nghiệm” chào mừng ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023. Trong khuôn khổ chương trình, em T. tham gia biểu diễn văn nghệ trên sân khấu cùng các học sinh trong đội văn nghệ vào khoảng 15 giờ -15 giờ 10.

Sau đó, khoảng 15 giờ 10-15 giờ 20, một giáo viên nhà trường đi qua khu vực phía sau màn hình led của sân khấu thì phát hiện T. nằm bất tỉnh tại đây. Cô giáo này cùng mọi người sơ cứu và gọi xe cấp cứu chuyển cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngay sau đó, nhà trường đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương, UBND phường Thanh Bình, Công an phường Thanh Bình và liên hệ với phụ huynh học sinh. Sau khi được Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, 17 giờ 20 cùng ngày, cháu bé đã được chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Sau 19 ngày được điều trị tại Khoa Điều trị tích cực Bệnh viện Nhi Trung ương, ngày 7.5 cháu bé đã tử vong.

Theo Tri thức và Cuộc sống