Độc lạ “cây xăng trà sữa”

Thị trường - Ngày đăng : 09:00, 30/07/2023

Gần đây, nhiều bạn trẻ thích thú rủ nhau trải nghiệm một “cây xăng trà sữa” độc lạ duy nhất ở TP Hải Dương.


Trải nghiệm tự bơm trà sữa từ “cây xăng” thu hút nhiều học sinh ở TP Hải Dương

Trải nghiệm mới lạ

6 giờ chiều, chị Phan Thu Hằng (sinh năm 1981, ở phố Nguyễn Hữu Cầu, TP Hải Dương) tất bật dọn "cây xăng trà sữa" để chuẩn bị mở bán. Chị Hằng là chủ của "cây xăng" mới lạ nằm ở số 97 đường Thanh Niên, đối diện Quảng trường Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương). "Cây xăng trà sữa” này đã đi vào hoạt động được hơn hai tháng nhưng đến nay vẫn chưa hết “hot” trong giới trẻ ở Hải Dương. Lượng khách tới đây mỗi tối vẫn đông đúc. Nhiều bạn trẻ đến đây vì những địa điểm bán trà sữa ở TP Hải Dương thì nhiều nhưng bán trà sữa kiểu "cây xăng" độc lạ này thì tới nay vẫn duy nhất chỉ có chị Hằng bán.

Đến với “cây xăng trà sữa” này, khách hàng thoải mái chọn đồ uống kèm được chủ quán cho vào ly trước rồi tự tay bơm trà sữa từ các bình với đầy đủ các loại, định lượng tuỳ thích, giới hạn một lần lấy trong cốc 500 ml. Trong quầy hàng như một cây xăng mini này có đủ sẵn các bình chứa trà sữa cho khách tự bơm, dụng cụ bơm mô phỏng rất giống với vòi bơm xăng ở cây xăng. Quầy hàng cũng được trang trí màu xanh giống cây xăng. “Cây xăng trà sữa” này do chị Hằng tự thiết kế rồi thuê thợ đóng. Ý tưởng kinh doanh mới mẻ được nhiều người đón nhận ngay từ những ngày đầu mở bán.

Nhiều người thích thú trải nghiệm mới lạ này, nhất là đối với các bạn trẻ. Vừa tự tay bơm cho mình một ly trà sữa trân châu đường đen từ “cây xăng”, bạn Nguyễn Ngọc Ánh (sinh năm 2006, ở phường Hải Tân, TP Hải Dương) phấn khích chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tự tay bơm trà sữa. Trước đó mình từng xem nhiều clip trên mạng xã hội rồi mà nay cây xăng trà sữa đã có mặt ở Hải Dương. Thao tác lấy trà sữa đơn giản, thú vị".

Các loại trà sữa ở đây được đặt tên gần giống như các loại xăng thường thấy ở các cây xăng cũng mang lại cảm giác thích thú với các bạn trẻ.


Chủ “cây xăng trà sữa” độc lạ là chị Phan Thu Hằng

Giới trẻ yêu thích

Với mức giá vừa phải từ 10.000-25.000 đồng/cốc, mỗi ngày “cây xăng trà sữa” này thu hút hàng trăm bạn trẻ tới trải nghiệm và thưởng thức, bán ra khoảng 100 cốc. Đây cũng là địa điểm thu hút nhiều khách tham quan phố đi bộ TP Hải Dương dịp cuối tuần ghé qua vì vị trí khá gần mà giá cả hợp lý, vừa túi tiền.

Nhiều bạn trẻ cũng yêu thích, yên tâm uống trà sữa ở “cây xăng” này vì sạch sẽ, đồ uống đa dạng. Các đồ uống kèm được chị Hằng tự tay chuẩn bị như trân châu đen, trân châu trắng, thạch dừa nhìn sạch sẽ, bắt mắt. Ngoài ra, "cây xăng" còn có thạch con cá, nha đam để uống cùng các loại trà. Những loại trà sữa mà các bạn trẻ ở Hải Dương đang yêu thích như trà sữa vị ô long, khoai môn, việt quất, bạc hà, trà xanh, trà chanh, trà đào cũng được bày bán. Các bạn trẻ tới đây được thoả thích lựa chọn trong tầm giá khá phù hợp với học sinh, sinh viên. Cửa hàng này cũng nhanh nhạy bắt “trend” những đồ uống đang nổi mà giới trẻ yêu thích như trà mãng cầu, trà hoa quả nhiệt đới, trà chanh... Đây là những đồ uống mới sáng tạo được giới trẻ tò mò tìm kiếm để nếm thử.

Nhờ sự mới lạ và chất lượng, “cây xăng trà sữa” này thường đông khách đến 22 giờ. Không chỉ thu hút các bạn trẻ, nhiều gia đình có con nhỏ cũng tới đây cho các con trải nghiệm lần đầu tự bơm trà sữa từ “cây xăng” khiến các bé rất thích thú. Học sinh dịp hè được nghỉ rủ nhau tới đây trải nghiệm, uống trà sữa rồi ngồi tám chuyện gần Trung tâm Văn hoá Xứ Đông với nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao sôi động khác cũng là một trải nghiệm thú vị đáng thử khi ở TP Hải Dương.

Với kinh nghiệm 4 năm bán trà sữa, chị Hằng cho rằng sau yếu tố độc lạ, quan trọng nhất là giữ khách vì chất lượng sản phẩm. “Khách đến đây đầu tiên là vì lạ, sau đó mới quay lại vì chất lượng. 90% số lượng khách giúp quán duy trì ổn định đều là khách quay lại sau lần đầu trải nghiệm”, chị Hằng chia sẻ.

Chị Hằng cũng cho biết các nguyên liệu được nhập từ các hãng của Đài Loan, nơi nổi tiếng có trà sữa ngon và bảo đảm.

PHONG TUYẾT