Nhặt được điện thoại đắt tiền, nữ công nhân môi trường ở Hải Dương trao trả người đánh mất

Xã hội - Ngày đăng : 18:54, 22/07/2023

Chị Phạm Thị Phiên, Tổ trưởng Tổ 8, thuộc Xí nghiệp Thu gom (Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương) đã trả lại chiếc iPhone 12 Pro Max cho người đánh rơi.


Đại diện Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương bàn giao chiếc iPhone 12 Pro Max cho anh Bùi Thái Cường

Ảnh: Quỳnh Anh

Chiều 22.7, Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương đã tổ chức bàn giao chiếc điện thoại nhãn hiệu iPhone 12 Pro Max cho anh Bùi Thái Cường, sinh năm 1993 ở số nhà 79 phố Bình Lộc, phường Tân Bình (TP Hải Dương).

Khoảng 23 giờ 30 ngày 21.7, trong khi làm nhiệm vụ thu gom rác thải tại sân nhà văn hóa khu 12, phố Bình Lộc, chị Phạm Thị Phiên, sinh năm 1971, Tổ trưởng Tổ 8, thuộc Xí nghiệp Thu gom (Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương) đã phát hiện chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max màu ghi xám bị đánh rơi. Sau đó, chị Phiên đã giao nộp lại để công ty thông báo tìm chủ nhân trên Fanpage "Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hải Dương".

Sau khi nhận được thông tin, anh Bùi Thái Cường đã đến Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương làm các thủ tục xác nhận đó là chiếc điện thoại của mình và nhận lại tài sản. Anh Cường cho biết tối 21.7 ngồi chơi tại sân nhà văn hóa và đánh rơi điện thoại. Chiếc điện thoại trên anh Cường mua cách đây 3 tháng, với giá 16 triệu đồng.

Lãnh đạo Công ty ty CP Môi trường đô thị Hải Dương cho biết chị Phạm Thị Phiên là một trong những công nhân tiêu biểu của đơn vị, nhiều năm liền là lao động xuất sắc và đã có gần 20 năm gắn bó với công việc này. Năm 2019, chị Phiên nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân cùng tiền có giá trị lớn cũng đã trao trả người đánh rơi.

Với hành động trả lại chiếc điện thoại iPhone, Công ty CP Môi trường đô thị Hải Dương đã quyết định khen thưởng, xếp loại A+ (loại xuất sắc) cho chị Phạm Thị Phiên. Đồng thời tuyên truyền rộng rãi, nhân rộng điển hình của chị Phiên ra toàn công ty.

TIẾN HUY