Nên ăn gì trước khi uống rượu

Y tế - Sức khỏe - Ngày đăng : 09:06, 17/07/2023

Khi dạ dày rỗng sẽ tạo điều kiện để rượu đi vào máu nhanh hơn. Vậy có nên ăn trước khi uống rượu và nên ăn gì trước khi uống rượu là vấn đề sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Khi ngồi vào bàn nhậu, trước khi uống rượu bạn nên chắc chắn dạ dày bạn có thức ăn. Bởi rượu đi vào máu thông qua dạ dày và ruột non. Nếu dạ dày trống rỗng, rượu sẽ đi vào máu nhanh hơn. Điều này sẽ khiến say nhanh hơn và khiến việc kiểm soát việc uống rượu của bạn trở nên khó khăn hơn.

Có rất nhiều lợi ích của việc ăn trước khi uống rượu. Thứ nhất, hàm lượng nước trong thức ăn vào dạ dày sẽ làm loãng rượu. Thứ hai, hàm lượng protein, chất béo và chất xơ trong thực phẩm đã có trong dạ dày sẽ làm chậm quá trình hấp thụ rượu. Thứ ba, thực phẩm lành mạnh sẽ cung cấp cho cơ thể bạn vitamin và khoáng chất mà rượu làm cạn kiệt.

Khi đã ngồi vào bàn nhậu mà trước đó bạn vẫn chưa ăn gì thì hãy tránh ăn các đồ ăn vặt mặn. Bởi những thứ này sẽ khiến bạn khát nước, từ đó tăng nhu cầu uống nhiều rượu hơn. Ngoài ra, việc uống nước trước và giữa những lần uống rượu cũng rất quan trọng để tránh mất nước.

Thực phẩm tốt nhất để ăn trước khi uống: Các loại thực phẩm tốt nhất để ăn trước khi uống bao gồm trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao, như dưa chuột, cà chua, ớt chuông và củ cải. Bạn có thể gọi những món ăn này để làm món khai vị giúp lót dạ trước khi uống.

Nếu bạn muốn ăn trái cây, hãy chọn một hoặc hai quả chuối, bởi chúng rất giàu chất xơ, hàm lượng nước cũng như chất dinh dưỡng.

Nên ăn bao lâu trước khi uống rượu: Nếu bạn cả uống và ăn thì ngay lập tức rượu sẽ được hấp thụ vào dạ dày. Để thực phẩm làm chậm tốc độ hấp thụ của rượu, hãy ăn ít nhất 15 phút trước khi uống ngụm rượu đầu tiên.

Nhiều người tin rằng uống nước hoặc ăn sau khi uống nhiều rượu có thể giúp tránh cảm giác nôn nao. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2015 được trình bày tại hội nghị của Đại học Dược lý Thần kinh Châu Âu (ECNP) ở Amsterdam, Hà Lan cho thấy rằng hành động này không đảm bảo rằng đầu của bạn sẽ không còn cảm giác nôn nao vào sáng hôm sau.

Theo VOV