Nhóm thanh niên giả công an, ''cướp'' nữ tiếp viên đem bán

Pháp luật - Ngày đăng : 06:45, 16/07/2023

Một nhóm thanh niên ngụ Bình Dương giả vờ hỏi mua các nữ tiếp viên từ nhóm khác, khi đến điểm hẹn thì giả làm công an để “cướp” người mang về bán lại lấy tiền.

Ngày 15.7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an thị xã Bến Cát tạm giữ nhóm đối tượng để điều tra về hành vi “Mua bán người” và “Giữ người trái pháp luật”.

Đối tượng Đặng Công Tín - Ảnh: CACC

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Đặng Công Tín, Lý Tuấn Anh (cùng sinh năm 2003, quê Phú Yên), Đặng Minh Mẫn (sinh năm 2003, ngụ Bình Dương), Nguyễn Thanh Vũ (sinh năm 1995, quê An Giang), Cao Duy Chí (sinh năm 2002, quê Hà Nam) và một số đối tượng khác liên quan.

Nhóm đối tượng trên không có nghề nghiệp ổn định, để có tiền tiêu xài đã giả làm người có nhu cầu mua các nữ tiếp viên, sau đó giả danh công an “cướp” lại của các đối tượng môi giới để bán cho các quán karaoke, massage.

Theo điều tra ban đầu, biết Trần Cao Sang (sinh năm 1999, quê Tây Ninh), quản lý của quán karaoke trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và Nguyễn Đức Khoa (sinh năm 1993, quê Tây Ninh) có nhu cầu bán nữ tiếp viên nên nhóm của Tín liên hệ hỏi mua lại.

Khuya ngày 11.7, Sang và Khoa chở theo 2 nữ nhân viên đến điểm hẹn ở phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát để bán cho nhóm của Tín. 

Tại đây, nhóm của Tín giả làm công an để “cướp” 2 nữ tiếp viên rồi đưa về một nhà nghỉ thuộc phường Thới Hòa để giam giữ, cử người canh gác. 

Một ngày sau, cũng với thủ đoạn trên, nhóm của Tín tiếp tục “cướp” một nữ tiếp viên từ nhóm Võ Thị Tuyết Nhung (SN 2000, quê Bình Phước), sau đó đưa về giam giữ chung với 2 nữ tiếp viên trước đó để tìm chỗ bán lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng phát hiện nơi 3 nữ tiếp viên bị giam giữ trái pháp luật nên tiến hành giải cứu, đồng thời bắt giữ các đối tượng liên quan để điều tra.

Làm việc với công an, nhóm của Tín khai nhận trước đó khoảng một tuần đã bán 2 người phụ nữ qua Campuchia. 

Cũng theo cơ quan điều tra, đây là nhóm mua bán người hoạt động có tính chất manh động, tinh vi, phức tạp dưới nhiều hình thức, liên kết với nhau trên nhiều tỉnh, thành, có sự phân công vai trò nhiệm vụ cho từng đối tượng.

Đáng chú ý, một số đối tượng trước đây từng là nhân viên công ty đòi nợ thuê, cấu kết với đối tượng trong nước và đối tượng người Việt ở nước ngoài để dụ dỗ, lôi kéo các bé gái bán vào các cơ sở karaoke, massage hoặc đưa qua biên giới bán vào các tụ điểm hoạt động trái pháp luật. 

Theo Vietnamnet