Bệnh nhân mắc đục thuỷ tinh thể có xu hướng trẻ hoá

Y tế - Sức khỏe - Ngày đăng : 07:00, 14/07/2023

Ngày càng có nhiều người ở Hải Dương bị bệnh đục thuỷ tinh thể, không chỉ người già mà nhiều người trẻ cũng mắc.


Ăn thức ăn giàu vitamin sẽ giúp hạn chế các bệnh về mắt

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương đã phẫu thuật thể thuỷ tinh cho 4.448 bệnh nhân, đạt vượt 3% kế hoạch cả năm. Điều này cho thấy số bệnh nhân mắc đục thuỷ tinh thể ngày càng tăng.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Quang Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương cho biết nguyên nhân dẫn tới thực trạng trên là do quá trình già hoá dân số đang diễn ra nhanh. Những năm gần đây, không chỉ người từ 65 tuổi trở lên mà nhiều người trẻ cũng mắc bệnh đục thuỷ tinh thể. Qua theo dõi lượng bệnh nhân đến khám và điều trị cho thấy xu hướng người dưới 40 tuổi mắc bệnh lý này ngày càng tăng. Những người trẻ bị đục thuỷ tinh thể có thể do thường xuyên làm việc và tiếp xúc mắt trực tiếp với môi trường độc hại, ánh nắng, lạm dụng thuốc nhỏ mắt chứa corticoid, xem tivi, điện thoại… trong thời gian dài.

Để phòng tránh mắc đục thuỷ tinh thể hay các bệnh về mắt khác, mọi người, kể cả trẻ em cần ăn đủ chất dinh dưỡng, giàu các loại vitamin tốt cho mắt; hạn chế xem tivi, sử dụng điện thoại trong thời gian dài. Những người thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại cần đeo kính bảo hộ để bảo vệ mắt, sử dụng thuốc nhỏ mắt theo khuyến cáo của bác sĩ…

MỸ ANH