Biển Thiên Cầm hút khách ngày nắng nóng

Du lịch - Ngày đăng : 21:01, 10/07/2023

Nắng nóng, hàng chục nghìn du khách đổ về biển Thiên Cầm dịp cuối tuần để tắm giải nhiệt, thưởng thức hải sản, ngắm bình minh lúc rạng sáng.


Biển Thiên Cầm gồm quần thể núi, biển, đền, chùa, khu lưu trú

Biển Thiên Cầm thuộc thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, cách TP Hà Tĩnh khoảng 20 km, gồm quần thể núi, biển, đền, chùa, khu lưu trú. Nơi đây từng gắn với hai truyền thuyết trong lịch sử.

Tương truyền, thời vua Hùng thứ 13, nhà vua cùng tùy tùng đi qua vùng này, khi đêm dừng lại nghỉ thì bỗng nghe văng vẳng tiếng gió reo giữa trời mây non nước hòa cùng với sóng biển rì rào tạo thành một bản nhạc trong veo, thánh thót như bản hòa tấu độc đáo của thiên nhiên. Chính vì thế, vua đã đặt cho địa danh này tên "Thiên Cầm", nghĩa là "Đàn trời" và phê bút lên ngọn núi gần đó ba chữ "Thiên Cầm Sơn".

Tích khác chép, nơi này lại chính là dấu tích bi thương đánh dấu sự sụp đổ của một triều đại. Vào năm 1407, khi giặc Minh sang xâm lược nước ta, quân Hồ đã bại ở Bạch Hạc, sau đó lui về Thanh Hóa cố thủ nhưng không được. Giặc Minh đã truy đuổi và bắt giữ hai cha con Hồ Quý Ly tại đây, vì vậy mới có tên Thiên Cầm - còn có ý nghĩa là "trời giữ".


Biển Thiên Cầm đón nhiều du khách tới tới lưu trú, tắm giải nhiệt, thưởng thức ẩm thực

Trong dân gian còn lưu truyền những câu thơ: "Đàn trời văng vẳng khắp đâu đây/Trời nước một màu thật đắm say".

Từ 7.7 đến nay, biển Thiên Cầm đón nhiều du khách tới tới lưu trú, tắm giải nhiệt, thưởng thức ẩm thực. Theo Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm, dịp cuối tuần nắng nóng gay gắt nên du khách đến biển đông, ước tính hàng chục nghìn lượt, tương đương dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 vừa qua.

Khu vực này có hơn 20 cơ sở lưu trú với khoảng 1.000 phòng. Ba ngày qua tất cả các phòng đều đã được đặt hết. Các chủ khách sạn, nhà nghỉ cho biết liên tục nhận được điện thoại hỏi thuê phòng, dù đã cố gắng sắp xếp hợp lý song vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách.


Hàng nghìn du khách xuống bãi biển tắm giải nhiệt

Hà Tĩnh cũng như các tỉnh miền Bắc và Trung đang trải qua nhiều đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 36-39, có nơi hơn 40 độ C.

Từ 17 giờ trở đi, hàng nghìn du khách mang theo phao xuống bãi biển tắm giải nhiệt. Biển Thiên Cầm bờ cát phẳng, nước xanh, sóng nhẹ.

Theo VnExpress