Big C Hải Dương giảm khoảng 8% lượng túi nilon tiêu thụ trong Ngày Quốc tế không sử dụng túi nilon

Môi trường - Ngày đăng : 17:10, 03/07/2023

Trong Ngày Quốc tế không sử dụng túi nilon (3.7), lượng túi nilon sử dụng trong siêu thị Big C Hải Dương giảm khoảng 8% so với ngày thường.


Nhân viên tại các quầy thanh toán trong siêu thị Big C Hải Dương tuyên truyền và khuyến khích khách hàng sử dụng hộp bìa carton đề đóng gói đồ thay vì sử dụng túi nilon

Đại diện lãnh đạo Big C Hải Dương cho biết, có được kết quả này do siêu thị thường xuyên tuyên truyền, khuyến khích người tiêu dùng giảm thiểu sử dụng túi nilon dùng một lần. Đặc biệt, trong ngày 3.7, các nhân viên quầy thanh toán tại siêu thị đã khuyến khích, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng sử dụng hộp bìa carton để đóng gói đồ cầm về, thay vì sử dụng túi nilon để đựng. Kết quả là nhiều khách hàng rất vui vẻ thực hiện. 


Nhân viên đóng gói liên tục đóng đồ vào các thùng carton để chuyển đi cho khách hàng

Nhiều năm qua, để giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, siêu thị Big C Hải Dương đã triển khai nhiều giải pháp, cách làm hay. Bên cạnh việc sử dụng túi nilon dễ phân hủy trong hoạt động bán hàng, siêu thị tăng cường bán sản phẩm thay thế đồ nhựa sử dụng một lần như các loại hộp, cốc bằng chất liệu inox, thủy tinh. Siêu thị này cũng áp dụng chính sách bán túi đựng đồ nhiều lần không lợi nhuận. Các quầy hàng ăn uống trong siêu thị sử dụng bát, đũa, cốc dùng nhiều lần, thay vì đồ dùng một lần như trước.

Năm 2009, Sáng kiến Thế giới không dùng túi nilon (Bag Free World) đã chọn ngày 3.7 hằng năm là Ngày Quốc tế không sử dụng túi nilon với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa, khuyến khích người tiêu dùng giảm sử dụng túi nilon. 

PHAN ANH