Thanh Miện ra mắt mô hình liên kết giữa lực lượng công an cấp xã và tổ hoà giải cơ sở

Tin tức - Ngày đăng : 20:45, 28/06/2023

Chiều 28.6, Ban Chỉ đạo 138 huyện Thanh Miện tổ chức ra mắt mô hình "Liên kết bảo đảm an ninh trật tự giữa công an cấp xã với các tổ hoà giải ở cơ sở".


Các tổ hoà giải và lực lượng công an cấp xã ký cam kết bảo đảm an ninh trật tự

Đây là mô hình do Công an huyện Thanh Miện phối hợp Phòng Tư pháp tham mưu cho Ban Chỉ đạo 138 huyện thành lập. Khi tham gia mô hình, các thành viên có nhiệm vụ phối hợp hoà giải các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại, không để phát sinh các vụ việc nghiêm trọng; thường xuyên trao đổi thông tin với lực lượng công an địa phương, duy trì tình hình an ninh trật tự địa bàn ổn định... Việc liên kết với lực lượng công an cấp xã sẽ giúp các tổ hoà giải cơ sở nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xử lý các tình huống mâu thuẫn, tranh chấp một cách nhanh chóng, hiệu quả. 

Tại hội nghị, các tổ hoà giải cơ sở được tập huấn về kỹ năng phát hiện, phân tích, đánh giá tình hình và đề ra giải pháp hóa giải thành công các sự vụ, sự việc phức tạp tại cơ sở.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Hiện huyện Thanh Miện có 83 tổ hoà giải cơ sở với 650 thành viên. Đây là lực lượng nhiệt huyết, trách nhiệm có khả năng hóa giải hiệu quả các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân. Trung bình mỗi năm, có từ 70-80% số vụ mâu thuẫn, tranh chấp trên địa bàn huyện được hoà giải tại chỗ.

ĐQ